150.000 Đoàn viên hò reo chào đón ông Kim Jong Un

Đại hội Đoàn thanh niên Triều Tiên được tổ chức tại sân vận động 1/5 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham gia của hơn 150.000 thanh niên. Đám đông đã không ngớt hò reo khi ông Kim Jong Un xuất hiện.

Lễ diễu hành tại sân vận động 1/5. Ảnh: Daily Mail

Theo hãng tin AP, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới tham dự Đại hội Đoàn thanh niên của nước này tối 28/8. Đây là kỳ đại hội đầu tiên của tổ chức này trong hơn 23 năm. (Xem video dưới)



Đoàn Thanh niên Cộng sản Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống xã hội Triều Tiên. Những thanh niên tuổi từ 14 - 30 được gia nhập và tham gia các hoạt động, từ những buổi học tập tới hỗ trợ trong các dự án xây dựng lớn. Triều Tiên cho biết đoàn thanh niên nước này có 5 triệu thành viên.

Ông Kim Jong Un tới dự đại hội.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã không đưa tin trực tiếp về những gì đã diễn ra tại Đại hội đoàn lần thứ 9 trên, vốn diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 28/8. Truyền thông nước ngoài cũng không được phép vào. Đại hội đoàn lần thứ 8 của Triều Tiên diễn ra vào tháng 2/1993.

Đám đông hò reo không ngớt.

TTXVN/Tin Tức
Ông Kim Jong Un ca ngợi vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm
Ông Kim Jong Un ca ngợi vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm

Ngày 25/8, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo vụ phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo "Pukguksong" từ tàu ngầm và gọi đây là “thành công lớn nhất” của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN