Tận dụng cảnh quay phim 'Kong: Skull Island' để thu hút khách du lịch

Bộ phim được quảng bá rầm rộ “Kong: Skull Island” công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới từ 10/3 với nhiều cảnh quay tại Việt Nam, sẽ là cơ hội để thu hút khách du lịch.

Cảnh trong phim quay tại Việt Nam. Ảnh: Warner Bros

"Kong: Skull Island” có nhiều cảnh quay ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình rất ấn tượng.


Là một trong 3 địa phương mà đoàn phim thực hiện các cảnh quay này, tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với một doanh nghiệp truyền thông và du lịch xây dựng clip để quảng bá. Clip này được thực hiện khá bài bản, trong đó có đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của bộ phim, dẫn lời giới thiệu.


Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho biết: Quảng Bình đã đàm phán với đoàn làm phim "Kong: Skull Island" về việc dựng tượng 3 cánh tay của khỉ Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm: Hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột (huyện Minh Hóa). Quảng Bình cũng sẽ xây dựng tour liên quan đến bộ phim "Kong: Skull Island" với các nội dung tham quan phim trường, nơi đặt các bức tượng cánh tay khỉ Kong.


“Các công ty lữ hành đang triển khai khảo sát, kết nối tuyến. Khi đã hoàn tất, Sở sẽ công bố và tổ chức quảng bá tuyến tour mới”, ông Đặng Đông Hà cho biết.


Trong khi Quảng Bình đang tìm mọi hình thức để tận dụng hiệu ứng của phim“Kong: Skull Island”để quảng bá và thu hút khách, thì hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh vẫn "án binh bất động".


Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, các cảnh quay vịnh Hạ Long chủ yếu là cảnh quan thiên nhiên, chưa có điểm nhấn cụ thể, nên tỉnh chưa định hình sẽ xây dựng sản phẩm du lịch nào từ hiệu ứng của phim “Kong:Skull Island”.


Còn đại diện Sở Du lịch Ninh Bình cho rằng không thể xây dựng clip, tổ chức tour tuyến du lịch tham quan phim trường“Kong: Skull Island”  vì phim trường của bộ phim không còn lại gì ngoài bãi đất trống dùng để dựng mô hình làng thổ dân.


Về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch cho biết: “Phim Kong: Skull Island là cơ hội quảng bá tuyệt vời cho du lịch Việt Nam. Những nơi đoàn làm phim quay là những nơi cảnh quan đẹp, hùng vĩ về biển, núi và rất phù hợp phát triển du lịch mạo hiểm kết hợp trải nghiệm sinh thái, văn hóa”.


Trên thế giới, đã có nhiều nước tận dụng rất tốt cảnh quay từ phim để phục vụ cho phát triển du lịch. Điển hình nhất là Hàn Quốc. Trong các chương trình tour phổ thông đi Hàn Quốc luôn có điểm đến đảo Nami- địa điểm quay bộ phim "Bản tình ca mùa đông". Thậm chí họ còn dựng tượng 2 nhân vật trong phim đặt ở công viên để giới thiệu với du khách.


Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour cho biết: “Các cảnh quay phim “Tây Du ký” tại Hàng Châu đều được đưa vào tour. Ai đến đều muốn chụp ảnh và mua hàng lưu niệm. Hoặc mới đây, phim “Hậu duệ mặt trời” đang hot cũng được phía Hàn Quốc phục dựng đưa khách đến thăm quan tại khu vực phi quân sự. Hầu như các tour đến khu vực này đều đưa khách đến trải nghiệm các cảnh đóng trong phim. Phía đối tác còn in sẵn những cảnh quay để du khách dễ hình dung, thực chất đó chỉ là một trích đoạn ngắn trong phim, nhưng họ luôn biết tận dụng để thu hút khách”.


Ngay như nước láng giềng Thái Lan cũng tận dụng tối đa các cảnh quay phim nổi tiếng để tạo dựng sản phẩm hút khách. Đến Phuket (Thái Lan), du khách luôn được giới thiệu tham quan vịnh Phan Nga, có hòn đảo được đặt tên “đảo James Bond” hay là “đảo 007”, nơi có một cảnh quay “Ngày mai không bao giờ chết”.


“Dựa trên hiệu ứng của phim, các địa phương nên kết hợp doanh nghiệp du lịch tận dựng quảng bá, giới thiệu tạo dựng sản phẩm du lịch. Nếu tận dụng tốt sẽ là điều kiện để thu hút khách du lịch”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.


Mới đây, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngày 9/3, Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 với 13 thành viên đã họp và cho ý kiến về việc bổ nhiệm này. Kết quả, 100% ý kiến của thành viên hội đồng nhất trí bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.


Hội đồng đã có văn bản trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định. Dự kiến, ngày 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm cho ông Jordan Vogt-Roberts. Với hiệu ứng của phim “Kong: Skull Island”, việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, sẽ là cơ hội để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.


Xuân Cường

Đời sống văn hoá

Giải trí & Sao

Ẩm thực

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh