Nhiều sao Việt ký tên bảo vệ động vật hoang dã

Nhiều sao Việt đã hăng hái ký tên tham gia chiến dịch “We don’t want your rhino horn” (chúng tôi không muốn sừng tê giác), đồng thời cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) lan truyền thông điệp bảo vệ tê giác.

Diva Hồng Nhung, nghệ sĩ Thanh Bùi, MC Phan Anh, Á hậu Huyền My, ca sĩ Đoan Trang, BTV Hoài Anh, hotboy Rocker Nguyễn… cùng nhiều sao Việt khác đã hăng hái tham gia hoạt động ký tên, do tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Born Free khởi xướng, nhằm phản đối dự thảo luật cho phép buôn bán sừng tê giác nội địa của Chính phủ Nam Phi, đã và đang được đón nhận và hưởng ứng vô cùng tích cực ở Việt Nam. 

Nhiều sao Việt ký tên tham gia bảo vệ động vật hoang dã.

Trên Facebook cá nhân, MC Phan Anh chia sẻ: “Dù biết rằng ngay xung quanh chúng ta, ở chính đất nước chúng ta còn có quá nhiều việc cần phải quan tâm, lên tiếng, nhưng tôi vẫn mong các bạn có thể dành đôi phút để bày tỏ thái độ của mình với vấn đề bảo vệ tê giác, bảo vệ động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng, bảo vệ sự cân bằng tự nhiên của trái đất bằng cách ký vào bức thư đề nghị chính phủ Nam Phi bác bỏ dự thảo hợp thức hoá việc buôn bán sừng tê giác… Hành động này chứng minh việc Việt Nam bị mang tiếng là nguyên nhân gây ra việc sát hại dã man tê giác để lấy sừng chỉ ở một bộ phận nhỏ những người thiếu hiểu biết!...”. Với sức ảnh hưởng của mình, các sao Việt đã giúp truyền tải thông điệp phản đối đề nghị hợp pháp hóa sừng tê giác của Chính phủ Nam Phi tới nhiều người Việt Nam và huy động sự hỗ trợ lớn nhất có thể từ cộng đồng. 


Không chỉ những người nổi tiếng, mạng lưới tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã tại 15 tỉnh thành lớn cũng là lực lượng nòng cốt trong chiến dịch lần này. Một ngày sau khi phát động chiến dịch, các câu lạc bộ tình nguyện viên của ENV đã trực tiếp ra quân, tổ chức các buổi kêu gọi ký tên tại nhiều trường đại học, khu ký túc xá, khu dân cư, với đầy đủ các phương tiện hỗ trợ để người tham gia ký tên: banner, poster, QR code, người hướng dẫn... Được truyền cảm hứng từ các bạn trẻ, số lượng người tham gia chiến dịch vẫn đang tăng lên không ngừng. 


Sau 4 ngày, chiến dịch mang tên “We don’t want your rhino horn” đã và đang thu hút được đông đảo các tầng lớp tham gia, với gần 4.000 chữ ký.

Phương Hà
Dàn sao Việt đổi tiếng hát lấy nụ cười
Dàn sao Việt đổi tiếng hát lấy nụ cười

Ngày 26/10 vừa qua, chuyến xe “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã đến với tỉnh Cao Bằng, đánh dấu tỉnh thành thứ 7 ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà chương trình đã ghé qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN