Nàng Cinderella mê hoặc Bắc Mỹ

Phiên bản điện ảnh về câu chuyện nàng Lọ Lem trong truyện cổ Grimm đã giúp hãng làm phim Walt Disney "nở mày nở mặt" trên thị trường điện ảnh Bắc Mỹ tuần qua. Với doanh thu ấn tượng trong tuần đầu ra mắt, bộ phim "Cinderella" là minh chứng cho sức hút mãnh liệt, không bao giờ cũ của những câu chuyện cổ tích đối với mọi lứa tuổi.


Trailer bộ phim điện ảnh chuyển thể "Cinderella":




Theo số liệu thống kê do hãng Rentrak công bố ngày 15/3, ngay trong tuần đầu ra mắt tại hơn 3.800 điểm rạp tại Mỹ và Canada, "Cinderella" đã giúp "nhà chuột" thu về 70,1 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần, trong đó doanh thu riêng ngày 13/3 chiếm 23 triệu USD. Không chỉ "làm mưa làm gió" tại thị trường trong nước, câu chuyện về nàng Lọ Lem cũng giúp nhà sản xuất "bỏ túi" thêm 62,4 triệu USD tại hơn 30 thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 132,5 triệu USD trong tuần đầu trình làng. Với thành tích này, "Cinderella" hiện đang xếp thứ 6 trong top những phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại trong tháng 3.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, tác phẩm điện ảnh này còn nhận được những đánh giá tích cực về mặt nội dung từ khán giả và giới phê bình. Cụ thể, bộ phim nhận được điểm A trên trang chấm điểm CinemaScore dành cho khán giả, đồng thời ghi được 83% trên trang Rotten Tomatoes do giới phê bình đánh giá. Với kinh phí sản xuất lên đến 95 triệu USD, phiên bản mới của Lọ Lem khá trung thành với nguyên tác khi vẫn giữ nguyên những nội dung quen thuộc. Câu chuyện kể về cô bé Lọ Lem đang sống một cuộc sống hạnh phúc với cha mẹ thì tai họa ập đến, cướp đi tất cả những người thân thương của cô và đẩy cô vào cuộc sống khó khăn với sự hành hạ, ghẻ lạnh của người mẹ kế và hai chị gái khác cha mẹ. Được sự giúp đỡ của bà tiên, cuối cùng, cô bé Lọ Lem được hưởng hạnh phúc bên cạnh chàng hoàng tử của mình.

Tuy không biến hóa nội dung gốc của câu chuyện kinh điển này nhưng Walt Disney đã thêm rất nhiều chi tiết, màu sắc trong phiên bản mới, không chỉ tập trung làm nổi bật một câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa hoàng tử và công chúa mà còn là câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình. Trong "Cinderrella", cuộc sống hạnh phúc trong quá khứ của Lọ Lem được giới thiệu kỹ hơn để lý giải quá trình hình thành nên nhân cách cao đẹp và lương thiện của cô, mang ảnh hưởng mạnh mẽ từ người mẹ. Ngoài những chi tiết "vừa quen, vừa lạ", khán giả khi xem "Cinderella" như bước chân vào thế giới cổ tích thực sự với những khu rừng thanh bình nên thơ, những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ cùng những nhân vật cổ tích trong trang phục dạ hội lộng lẫy.

Màn ra mắt ấn tượng của "Cinderella" đã làm lu mờ những tác phẩm điện ảnh khác, trong đó "tân binh" "Run all night" của hãng Warner Bros dù giữ ngôi vị á quân nhưng doanh thu chỉ vỏn vẹn 11 triệu USD. Trong "Run all night", siêu sao hành động 62 tuổi Liam Neeson thủ vai Jimmy Conlon, một sát thủ lớn tuổi phải đối phó với các băng nhóm tội phạm để bảo vệ con trai mình.

Trong khi đó, bộ phim hành động Kingsman: The Secret Service" (tạm dịch "Mật vụ Kingsman") ở vị trí thứ ba với doanh thu 6,2 triệu USD. Tổng doanh thu của bộ phim tại khu vực Bắc Mỹ sau 4 tuần công chiếu đạt 107 triệu USD. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật Eggssy nỗ lực trở thành một mật vụ kiệt xuất của cơ quan Kingsman để nối nghiệp người cha đã mất. Trong quá trình tham gia những bài tập huấn và sát hạch "có một không hai" trên thế giới, Eggssy ngày càng phát huy những tiềm năng xuất chúng, đồng thời góp phần ngăn chặn âm mưu diệt chủng của một gã tỉ phú nguy hiểm mang tên Valentine.

Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1. "Cinderella" - 70,1 triệu USD

2. "Run All Night" - 11 triệu USD

3. "Kingsman: The Secret Service"- 6,2 triệu USD

4. "Focus" - 5,8 triệu USD

5. "Chappie" - 5,8 triệu USD

6. "The Second Best Exotic Marigold Hotel" - 5,7 triệu USD

7. "The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water" - 4,1 triệu USD

8. "McFarland, USA" - 3,7 triệu USD

9. "American Sniper" - 2,9 triệu USD

10. "The DUFF" - 2,9 triệu USD.



TTXVN/Tin tức


Đời sống văn hoá

Sáng tác

  • Bắt chuột đồng mùa nước nổi

    Bắt chuột đồng mùa nước nổi

    Đang còn ngáy ngủ, co ro trong chiếc mền dày, ông anh họ lay mạnh: "Dậy mau đi bắt chuột đồng". Như có lực thôi miên, tôi bật dậy tỉnh queo: "Sớm vậy huynh?". "Ờ, phải đi từ sáng sớm mới bắt được nhiều”. Sở dĩ ông anh tôi bảo thế vì sáng sớm, con nước lên cao, rắn, cúm núm, chuột đồng, cò... kéo nhau lên các gò cao trú ngụ. Đây là cơ hội ngàn vàng để đi săn.

  • Ký ức mùa đông

  • Mẹ, đàn con và bão lũ

  • Bà già nhà quê

Ẩm thực

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh