Mỗi đơn vị phải có một sản phẩm du lịch đặc trưng

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp thông qua những kế hoạch phát triển ngành du lịch Thành phố trong năm 2017 vào chiều ngày 9/2.

Để đưa ngành du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP Hồ Chí Minh, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết trong năm 2017 thành phố sẽ phấn đấu đạt 6 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa đến với thành phố (tăng hơn 10% so với năm 2016); tiếp tục xúc tiến quảng bá ngành du lịch thành phố tới các nước và địa phương với 9 nhóm sản phẩm du lịch, như du lịch mice, du lịch đường sông, du lịch gắn với nông thôn mới, du lịch gắn với thể thao. Xây dựng hoàn thiện các kế hoạch, chiến lược dài hạn để có những giải pháp cụ thể thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 1 và TP Hồ Chí Minh khi thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu trên nếu tập trung vào kích cầu, phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với những sản phẩm du lịch đặc trưng. Trước hết để hoàn thành mục tiêu trên, sở cần tập trung xây dựng hoàn thiện chiến lược phát triển du lịch của thành phố tầm ngắn và dài hạn, bởi xây dựng chiến lược xong mới xây dựng được quy hoạch phát triển du lịch. Các đơn vị liên quan cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện, sở, ngành phải có sản phẩm du lịch đặc trưng của quận hoặc ngành mình. Chẳng hạn như quận 5 vừa qua có phát triển sản phẩm du lịch mới là phố Đông y, quận 1 đặc trưng là phố đi bộ, phố Tây…rất thành công khi thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước tới thăm quan, giúp tăng doanh thu cho các đơn vị tham gia và còn góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển.


“Ngoài ra, UBND Thành phố sẽ chủ động làm đầu mối, kiến tạo tạo điều kiện cho các địa phương, các đơn vị, quận, huyện phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của mình; tập trung tuyên truyền truyền thông cho chính quyền, người dân địa phương cùng tham gia vào phát triển du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp muốn tham gia phát triển du lịch của thành phố thông qua các sản phẩm du lịch. Đặc biệt, các đơn vị cần xem du lịch là một giải pháp, khách du lịch là động lực để phát triển kinh tế thành phố”, ông Tuyến cho biết thêm.

Hoàng Tuyết
Tuần lễ Đông y giúp thu hút khách du lịch
Tuần lễ Đông y giúp thu hút khách du lịch

Tuần lễ Đông y lần thứ III được xem làm điểm nhấn về văn hóa du lịch lớn của TP Hồ Chí Minh nhằm thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN