Chờ đón “Gió mùa” âm nhạc

Còn vỏn vẹn 2 ngày để “Gió mùa” ùa về Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Gió mùa của những giây phút sống trọn vẹn với thanh âm, với thổn thức, với hân hoan, với mãn nguyện.

Ai đã bảo, Monsoon Music Festival là lễ hội của cộng đồng, nơi người ta có thể bỏ qua hết những vẻ đạo mạo, công sở của mình; hòa vào nhảy nhót, hò hét, thậm chí là cuồng nhiệt và thăng hoa trong những “năng lượng nồng nhiệt trong veo”; khiến những con người xa lạ bỗng trở nên thân thiết, tất cả cùng đứng dưới một mẫu số chung của âm nhạc.

Vậy Monsoon năm nay có những gì để “dẫn dụ” người yêu nhạc đến với Hoàng thành? Là tour kỷ niệm 50 năm của ban nhạc huyền thoại Scorpions ngay tại Hà Nội. Scorpions, như chúng ta biết, được coi là ban nhạc rock thành công nhất nước Đức và ngay cả châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, Scorpions đã bán được hơn 100 triệu bản ghi âm trên khắp thế giới. Trong sự nghiệp của mình, ban nhạc cũng đã có hàng nghìn buổi biểu diễn khắp nơi trên thế giới như Tokyo, Moscow, Washington, Dubai... và sắp tới là Hà Nội. Hành trình tới Việt Nam lần này, như đã nói ở trên, nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của Scorpions, cùng với các điểm đến châu Á khác như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc.

Sau 2 năm lỡ hẹn, Scorpions sẽ cùng “Gió mùa” đến với khán giả Việt Nam. Ảnh BTC cung cấp



Trong buổi họp báo giới thiệu Monsoon diễn ra vào tháng 8 năm nay, nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của chương trình, đã chia sẻ rằng anh đã mất tới 2 năm để có được cái gật đầu của Scorpions. Quốc Trung đã nghĩ đến Scorpions từ năm đầu tiên tổ chức Monsoon Music Festival, bởi đây là ban nhạc đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những bản rock ballad, điển hình là “Still Loving You”, nhưng khi anh gửi lời mời tới Scorpions, ban nhạc đã từ chối do kín lịch diễn và khi đó, Monsoon Music Festival cũng chưa đủ uy tín. Ở lần tổ chức thứ hai, do có giấy phép tổ chức biểu diễn quá muộn, nên ban nhạc lại một lần nữa phải từ chối vì không thể sắp xếp kịp lịch trình. “Để mời Scorpions biểu diễn không phải là một điều đơn giản. BTC đã phải thuê trang thiết bị từ nước ngoài về để đáp ứng yêu cầu của ban nhạc gạo cội. Ngoài ra, dù gọi là đặt cọc nhưng toàn bộ số tiền mời biểu diễn cũng đã được chi trả hết cho Scorpions”, đại diện BTC chia sẻ.

Vất vả, công phu thế, nên chắc chắn những giây phút để “Bọ cạp” bùng nổ tại Hoàng thành Thăng Long tới đây, sẽ phải “đáng đồng tiền bát gạo”.

Và như Quốc Trung khẳng định, Monsoon Music Festival 2016 không chỉ có Scorpions. Mà ở đó, còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với những dòng nhạc đa dạng, bao gồm SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien và VJ 100LDK (Nhật Bản), Goodluck (Nam Phi) và Idiotape (Hàn Quốc), Lands (Mỹ) và DJ Brezel Goring (Đức).

Về phía Việt Nam, đó là ca sĩ Mỹ Linh, ban nhạc Anh Em, ca sĩ Tùng Dương, cùng nhóm nhạc PB Nation. Tại chương trình, Tùng Dương sẽ giới thiệu dự án âm nhạc “Rễ cây”, hợp tác với nhạc sĩ Sa Huỳnh, còn Mỹ Linh sẽ hát các ca khúc mới nằm trong album sắp ra mắt “Chat với Mozart 2” - toàn những điều rất đáng được mong chờ cả!

Nhưng nếu chỉ có thế, dù là đã quá đủ, nhưng cũng chưa thể đủ để Monsoon Music Festival 2016 chinh phục đông đảo công chúng trong xã hội. Còn một lý do nữa để người ta yêu Monsoon Music Festival 2016 hơn, đó là: Đây sẽ là chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội (Social Responsibility Communications), dự kiến kéo dài từ Monsoon năm nay đến Monsoon 2020, nhằm thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hằng ngày. Lộ trình 5 năm của “Monsoon - Văn hóa giao thông” sẽ là: “Tôi hiểu/Tôi thay đổi/Tôi cam kết”.

Và tất nhiên, tại Monsoon Music Festival 2016 sẽ là “Tôi hiểu”, nhằm bước đầu tạo nhận thức đúng đắn về văn hóa giao thông, làm rõ các khái niệm về văn hóa giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch. “Chúng tôi muốn dùng âm nhạc, dùng văn hóa thưởng thức cộng đồng để góp phần tạo sự thay đổi tích cực trong hoạt động giao thông hàng ngày, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự. Trong suốt lễ hội âm nhạc, các hoạt động cộng đồng sẽ đồng loạt diễn ra tại nhiều địa điểm, góp phần truyền tải ý nghĩa về văn hóa giao thông đến với nhiều đối tượng khán giả”, đại diện BTC chia sẻ.
PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN