24/10, học sinh, sinh viên cả nước sẽ đồng loạt bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Ngày 20/10, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cho biết: Trong 3 tuần liên tiếp từ nay tới 11/11, tất cả học sinh, sinh viên trong cả nước sẽ tiến hành đồng loạt bình chọn cho Vịnh Hạ Long vào thứ 2 và thứ sáu hàng tuần trong giờ sinh hoạt ngoại khóa. Trong ngày 20/10, Bộ cũng gửi công điện tới tất cả Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương để thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Đây là giai đoạn nước rút quan trọng để Vịnh Hạ Long có tên trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.



Do vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng, tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên sẽ cùng đóng góp thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua việc bình chọn cho Vịnh Ha Long. Với số lượng 22 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước, Vịnh Hạ Long sẽ có thêm hàng chục triệu lượt bình chọn hợp lệ để trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Ngày 11/11/2011, kết quả 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được công bố. Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã gửi hơn 100.000 tờ rơi tới các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp... kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Nhiều phong trào cũng liên tiếp được phát động trong thời gian dài. Nhiều trường đã phát động thành cả một chương trình lớn như: trường Đại học Khoa học – Đại học Huế đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình bầu chọn cho Vịnh Hạ Long với khẩu hiệu: “Vì một di sản, vì một Việt Nam , còn chờ gì nữa!”. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã thực hiện cuộc vận động “50 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long” từ ngày 20/9 tới 10/11.

Chương trình này hướng vào đối tượng đoàn viên thanh niên trong các trường học nhằm huy động thế mạnh xung kích kiến thức và hiểu biết của lớp trẻ. Trường THPT chuyên Hạ Long, THPT Cẩm Phả… đã “lồng ghép” nội dung bầu chọn vào chương trình học của tiết tin học trong tuần. Bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành thao tác đầu tiên, “bài học” mở đầu trong mỗi giờ thực hành tin học ở trường.

ĐH Đà Nẵng cũng phát động đợt cao điểm bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tại 4 trường ĐH, 2 trường CĐ, phân hiệu tại Kon Tum, Trung tâm Phần mềm và Khoa Y dược trực thuộc. Tại Phú Yên, hơn 700 đoàn viên, thanh niên các trường trung cấp chuyên nghiệp đến đại học và tuổi trẻ lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng tỉnh đã tham gia Lễ phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Phú Yên phối hợp tổ chức. Tại buổi lễ, hơn 700 thanh niên đã sử dụng điện thoại di động hoặc thông qua 10 máy vi tính được lắp đặt và cài internet sẵn để bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đoàn trường ĐH KHXH & NV - ĐHQG TP. HCM cũng huy động nhiều máy tính để sinh viên trường tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên thế giới...


TTXVN/Tin Tức.













Để bình chọn cho Vịnh Hạ Long, các thuê bao di động có thể nhắn tin theo cú pháp "Halong" hoặc "HL" gửi tới 147, chi phí chỉ là 630 đồng. Đến nay, đã có gần 2 triệu tin nhắn SMS gửi tới tổng đài 147 để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Việc bầu chọn qua mạng xã hội Facebook cũng đã được đông đảo người dân quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. /.
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN