Ngại loay hoay với Iparking, nhiều người vẫn muốn trả tiền mặt

Sau 4 ngày Hà Nội áp dụng thanh toán phí trông giữ xe ôtô qua điện thoại di động (Iparking) nhiều lái xe vẫn lúng túng khi sử dụng dịch vụ mới này.

Tại phố Lý Thường Kiệt, khách hàng Đỗ Văn Chiến phải loay hoay gần 5 phút với sự hướng dẫn của nhân viên công nghệ mới thực hiện xong việc đăng ký đỗ xe qua di động. Ông Chiến cho biết: “Mới lần đầu sử dụng nên phải đăng nhập, chọn hình thức thanh toán. Lần này tôi thanh toán cước phí di động, nhưng lần sau sẽ thử nghiệm thanh toán qua thẻ”.


Một số người gửi xe cho biết, hình thức này giúp minh bạch việc thanh toán, trước kia thường đưa cho nhân viên trông xe 30.000 đồng đỗ khoảng 2 tiếng đổ lại, có lúc đưa 50.000 đồng. Con người với nhau nên có thể di du thời gian. Tuy nhiên, với hình thức đỗ xe bằng công nghệ iParking thì phải chính xác thời gian.


Ông Bình, nhân viên  trông xe của một cửa hàng trên tuyến phố Trần Hưng Đạo cho biết: “Đỗ xe bằng di động khiến nhiều người lúng túng do chưa quen. Hôm trước, có người đỗ xe gửi tin nhắn nhưng mãi không có hồi âm, do mạng lỗi. Do đó, khách hàng cứ để xe đó rồi sau đó thanh toán sau”.


Cũng theo ông Bình, thời gian này vừa có nhân viên trông giữ xe và công nghệ cùng hướng dẫn. Với khách hàng trẻ, việc thanh toán khá thuận tiện. Tuy nhiên, có những khách hàng đi xe sang, họ vẫn muốn thanh toán bằng tiền cho nhanh gọn vì không muốn chờ đợi khai báo, đối với họ, phí trông giữ xe vài chục nghìn không thành vấn đề.


Trong khi đó, cô Lan (phố Trần Hưng Đạo) cho biết: Có những xe chỉ vào giao dịch vài phút đối với cửa hàng trên phố thì cũng nên linh động để họ giao hàng. Việc đỗ xe theo giờ đòi hỏi phải làm việc nhanh và chính xác bởi chỉ cần ra muộn vài phút sẽ tính tiền khung giờ tiếp theo.


Ghi nhận việc lái xe sử dụng công nghệ iParking tìm kiếm, đỗ xe, thanh toán phí:

Lái xe đang được hướng dẫn sử dụng công nghệ iParking.

Lần đầu sử dụng nên nhiều người khá lúng túng, có những người phải mất 5-10 phút để đăng nhập dù có nhân viên công nghệ hướng dẫn trực tiếp.

Ngay khi khách hàng vừa đỗ xe, nhân viên trông giữ xe và nhân viên công nghê đã hướng dẫn sử dụng dịch vụ iParking.

Biển báo và quét mã vạch, nhưng ít khách hàng sử dụng phương pháp này.

Trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt có 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe. Trong đó có 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ với 7 ngày/tuần. Còn 1 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24 giờ với 7 ngày/ tuần.

Có những khách hàng chỉ sử dụng điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi nên khó khăn trong việc đăng ký thanh toán.

Theo người dân trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, việc sử dụng công nghệ sẽ giúp minh bạch. Tuy nhiên với những xe vào giao hàng vài phút thì nên linh động.

Clip hướng dẫn thanh toán phí trông giữ xe qua di động:



XC/Báo Tin Tức
Hôm nay (1/5), Hà Nội bắt đầu thí điểm quản lý chỗ đỗ xe ôtô bằng điện thoại thông minh
Hôm nay (1/5), Hà Nội bắt đầu thí điểm quản lý chỗ đỗ xe ôtô bằng điện thoại thông minh

Từ 1/5, Hà Nội tổ chức thí điểm quản lý và thu phí đỗ xe ôtô công cộng qua ứng dụng Iparking trên điện thoại thông minh ở 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN