Mở mới và nâng cấp hàng loạt tuyến đường tại khu vực Tân Cảng và trung tâm TP.HCM

Ngày 20/11/2014, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín, đã đồng ý chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng và nâng cấp một số tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực Tân Cảng Sài Gòn, trung tâm TP Hồ Chí Minh để phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nặng trong nhiều năm qua.


Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh giao giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành, làm việc với Tập đoàn Vingroup để nghiên cứu đầu tư xây dựng mới, nâng cấp một số tuyến đường bị ngập tại TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi được thông qua, Tập đoàn Vingroup sẽ thực hiện cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh, xây dựng tuyến đường ven sông, từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui bên dưới dạ cầu Sài Gòn và mở rộng đường Ung Văn Khiêm.


Dự án mở rộng đường Ung Văn Khiêm thuộc dự án thành phần cầu đường Bình Triệu 2, giai đoạn 2. Sau nhiều năm dự án không được triển khai, các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, Ngô Tất Tố đã trở thành những điểm ngập nước nặng tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên bị ngập khi trời mưa hoặc triều cường do đường bị sụt lún, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.


Việc TP Hồ Chí Minh đồng ý cho nâng cấp những tuyến đường này là một giải pháp khắc phục tình trạng trên, cải thiện cuộc sống của người dân. Riêng tuyến đường Ung Văn Khiêm mở rộng sẽ rút ngắn thời gian giao thông cách giữa Tân Cảng, trung tâm TP Hồ Chí Minh với sân bay Tân Sơn Nhất.


Theo các chuyên gia kinh tế, trong quá trình đầu tư, xây dựng các công trình giao thông ở TP Hồ Chí Minh vừa qua, nhiều dự án rơi vào tình cảnh xếp hàng chờ vốn. Bởi vậy, việc thực hiện nhiều tuyến đường dưới hình thức xây dựng & chuyển giao (BT) sẽ là một giải pháp cho hàng loạt dự án, mang lại lợi ích cho đời sống người dân, tránh tình trạng “đắp chiếu” kéo dài nhiều năm qua. Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, trong đó tập trung kêu gọi các tập đoàn tham gia chung vai gánh vác với Nhà nước là một giải pháp khả thi trong bối cảnh hiện nay. Thành phố hiện thực hiện khá tốt việc giảm đầu tư bằng vốn ngân sách, đồng thời tăng vốn đầu tư từ khu vực tư nhân.


Theo số liệu mới nhất từ Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hồ Chí Minh, Thành phố đã xây dựng một danh mục lên đến 26 dự án trong lĩnh vực giao thông đầu tư theo hình thức BT, BOT hoặc BOT kết hợp BT, với tổng mức đầu tư ước tính trên 92.000 tỷ đồng.


M.N

Vấn đề quan tâm

Phóng sự - Điều tra

Việc làm

Từ thiện

Gương tốt - việc tốt

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh