1.500 người mù nghèo ở Cà Mau chưa có cơ hội phẫu thuật mắt

Trong 3 ngày ( 9-11/5), Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã phối hợp với đoàn bác sỹ Nhật Bản đã tiến hành đợt phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 120 người mù bị đục thủy tinh thể thuộc diện gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Hội phòng chống mù lòa Châu Á- Nhật Bản đã tài trợ toàn bộ kinh phí thực hiện phẫu thuật, trị giá trên 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn trao tặng Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau một máy sinh hiển vi phẫu thuật trị giá 250 triệu đồng.


Bác sỹ Trần Hiến Khóa, Giám đốc Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, đây là chương trình từ thiện thể hiện tính nhân đạo sâu sắc, mang lại ánh sáng cho người mù nghèo bị đục thủy tinh thể ở Cà Mau, giúp họ có cơ hội giao tiếp và hòa nhập với cộng đồng, gia đình bớt đi gánh nặng chăm sóc người mù.


Theo thống kê của ngành tế Cà Mau, hàng năm có khoảng 2.500 trường hợp bị mù lòa do đục thủy tinh thể, chiếm khoảng 2% dân số của tỉnh. Tuy nhiên, nguồn kinh phí vận động tài trợ gặp nhiều khó khăn cho nên mỗi năm tỉnh chỉ thực hiện từ 5-6 đợt phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 1.000 trường hợp và khoảng 1.500 người mù nghèo chưa có cơ hội được phẫu thuật mắt.


Năm 2014, tỉnh Cà Mau tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước tích cực tài trợ kinh phí thực hiện nhiều đợt phẫu thuật mắt miễn phí để mang lại ánh sáng cho người mù nghèo, góp phần hạ thấp tỷ lệ mù lòa do bị đục thủy tinh thể ở Cà Mau.

 

Kim Há

Prudential Việt Nam tài trợ 200 ca phẫu thuật mắt dị tật cho trẻ em

Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tài trợ cho 200 ca phẫu thuật mắt dị tật cho trẻ em thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam với tổng chi phí 500 triệu đồng...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN