06:11 22/06/2012

Unilever hợp tác để cải thiện vệ sinh cho hơn 400.000 người

Quỹ Unilever và nhãn hàng Domestos (tên gọi của nhãn hàng Vim tại Việt Nam) đã hợp tác cùng UNICEF để thực hiện Chương trình Chiến dịch Cộng đồng về Vệ sinh Toàn diện của UNICEF, với mục tiêu giúp hàng trăm ngàn người trên thế giới cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản của mình.

Quỹ Unilever và nhãn hàng Domestos (tên gọi của nhãn hàng Vim tại Việt Nam) đã hợp tác cùng UNICEF để thực hiện Chương trình Chiến dịch Cộng đồng về Vệ sinh Toàn diện của UNICEF, với mục tiêu giúp hàng trăm ngàn người trên thế giới cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản của mình.


Trên thế giới, môi trường thiếu vệ sinh vẫn là mối nguy chính đe dọa sự phát triển của nhân loại, làm kìm hãm những tiến bộ trong lĩnh vực sức khỏe, giáo dục, bình đẳng giới, cũng như phát triển kinh tế và xã hội của nhiều nước. Hiện nay, ước tính trên thế giới có khoảng 2,5 tỉ người không được tiếp cận đầy đủ các điều kiện vệ sinh cơ bản và có nguy cơ bị mắc các bệnh do mất vệ sinh gây ra, dẫn đến hàng triệu ca tử vong mỗi năm.

Ông Keith Weed, Giám đốc truyền thông và marketing của tập đoàn Unilever toàn cầu,cho biết: “Là một trong những nhãn hàng tẩy rửa nhà vệ sinh hàng đầu của chúng tôi, Domestos/Vim luôn cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh của cộng đồng. Hoạt động hỗ trợ UNICEF chỉ là một trong những minh chứng thể hiện cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho cộng đồng là một phần trong chiến lược phát triển của chúng tôi.

Với nguồn hỗ trợ từ Quỹ Unilever và nhãn hàng Domestos/Vim, UNICEF sẽ đạt được kết quả lớn hơn kể cả về mặt quy mô và tác động trong việc đẩy mạnh những hành vi vệ sinh đúng, tăng số người sử dụng nhà vệ sinh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến điều kiện vệ sinh. Đồng thời, chương trình hợp tác giữa Quỹ Unilever, nhãn hàng Domestos/Vim và UNICEF sẽ góp phần thay đổi hành vi của hàng trăm ngàn người qua các chương trình cải thiện vệ sinh. Dự kiến trong năm đầu tiên, chương trình sẽ hỗ trợ được khoảng 400.000 người sinh sống ở một số vùng mà ở đó vẫn tồn tại thói quen đi tiêu ngoài trời tại 9 nước: Gambia, Ghana, Nicaragua, Nigeria, Pakistan, Philippin, Nam Sudan, Sudan và Việt Nam.

Ngoài việc hợp tác với UNICEF, Unilever còn tích cực hợp tác với tổ chức Nước và Vệ sinh cho Người nghèo ở Nông thôn (WSUP) và Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới (WTO) để giải quyết các vấn đề về điều kiện vệ sinh toàn cầu, như một hành động cụ thể nhằm thực hiện cam kết trong Kế hoạch Phát triển Bền vững của mình.

Thùy Dương