5.400 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh thi ĐH tại Hải Phòng


Sáng 30/6, tại trường Đại học hàng Hàng Hải Việt Nam, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức lễ ra quân “Ngày hội tiếp sức mùa thi” năm 2012 nhằm tổ chức tốt cụm thi cao đẳng, đại học lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố.


Theo kế hoạch, khoảng 2.000 đoàn viên, sinh viên tình nguyện đến từ các khối cơ quan, đơn vị, trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố sẽ tham gia hướng dẫn thí sinh đến địa điểm thi, giúp tìm nhà trọ, tư vấn thủ tục đăng kí dự thi, phân luồng giao thông…Tại những điểm thi, bến xe, khu nhà trọ luôn có những tốp sinh viên tình nguyện (10-15 người/1 tốp) tham gia các hoạt động tư vấn mùa thi cho các thí sinh.


Sinh viên tình nguyện đón các thí sinh về trường dự thi đại học. Ảnh: Dương Thuỷ - TTXVN



Đặc biệt, tham gia cụm thi tại Hải Phòng năm nay, các sĩ tử sẽ được các trường Cao đẳng, Đại học, trên địa bàn hỗ trợ nhà trọ miễn phí trong ký túc xá của trường như: Trường đại học Hải Phòng (1.500 chỗ); trường đại học Hàng Hải Việt Nam (2.500 chỗ); trường đại học Dân lập Hải Phòng (1.000 chỗ); trường đại học Y Hải Phòng (400 chỗ). Thí sinh chỉ phải đóng tiền điện, nước với giá rẻ theo quy định của từng trường.



Trong mùa tuyển sinh Cao đẳng, đại học năm nay, cụm thi thành phố Hải Phòng do Trường đại học Hàng hải làm Cụm trưởng cho các thí sinh có nguyện vọng thi vào đại học Hàng hải, thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh có nguyện vọng học các trường đại học tại Hà Nội.

 

 

Đến hết ngày 25/6, đã có hơn 37.000 thí sinh đăng ký thi tại Cụm thi Hải Phòng vào 2 đợt (đợt 1: ngày 4, 5/7, thi đại học các khối A, A1, V; đợt 2: ngày 9,10/7, thi đại học các khối B, C, D và các khối năng khiếu).

 

 

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, trường đại học Hàng hải đã chuẩn bị 1.052 phòng thi tại 31 địa điểm; lựa chọn, tập huấn cho hơn 2.000 cán bộ, sinh viên tham gia coi thi, chấm thi; lập website riêng cho cụm thi Hải Phòng để thuận tiện cho các phụ huynh, thí sinh và các trường ĐH của thành phố Hà Nội cập nhật, tìm hiểu thông tin...


Hoàng Ngọc


Đảm bảo trật tự giao thông trong kỳ thi đại học, cao đẳng
Đảm bảo trật tự giao thông trong kỳ thi đại học, cao đẳng

Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các Sở Giao thông Vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN