15.000 học sinh tại Đà Nẵng bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 10/6, tại Đà Nẵng, gần 15.000 học sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông. Thành phố đã huy động trên 2.500 lực lượng tham gia vào các khâu của kỳ thi, công tác đảm bảo kỳ thi được thực hiện an toàn, quy cũ, nghiêm minh.

Chú thích ảnh
Học sinh vào phòng thi tại điểm thi THPT Thái Phiên. 

Sáng 10/6, ghi nhận tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), đa số các thí sinh sau khi hoàn thành thi môn Ngữ Văn đều nhận định, đề thi vừa sức và đã được giáo viên bộ môn ôn tập kỹ.

Em Thùy Dương (học sinh Trường Trung học Cơ sở Lý Tự Trọng) chia sẻ: “Đề thi môn Ngữ văn tương đối vừa sức, em đã được ôn tập kỹ. Em ấn tượng ở câu 2 “Trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc biết trân trọng những điều bình dị quanh ta”.

Cùng suy nghĩ với em Thùy Dương, em Hoài Ánh (trường Trung học Cơ sở Nguyễn Huệ) cho hay, đề thi tương đối vừa sức, phù hợp trong thời gian dài học trực tuyến.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho hay, cách thức và nội dung Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông năm nay giống với các năm khác. Tuy nhiên, điểm mới của năm nay đó là, ngành Giáo dục đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Trong đó, bố trí mỗi điểm thi thêm 2 phòng thi riêng, để đề phòng trong tình huống điểm thi có thí sinh mắc COVID-19. Ngoài ra số lượng học sinh đăng ký dự thi năm nay tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm ngoái, do đó cũng tạo tâm lý và sức ép cho thí sinh. Mặc khác, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho các trường tổ chức ôn tập, dạy học ưu tiên cho lớp 9 cuối cấp. Qua theo dõi, các trường đã tổ chức phụ đạo thêm cho các em cho đến sát ngày thi. Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong các khâu tổ chức thi, huy động trên 2.500 cán bộ giáo viên, lực lượng công an, y tế tham gia phục vụ công tác thi.

Chú thích ảnh
 Học sinh tham gia thi lớp 10 tại điểm trường THPT Thái Phiên. 

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, trong sáng 10/6, thi môn Ngữ Văn có 14.873 thí sinh dự thi (15.000 thí sinh đăng ký dự thi), 127 thí sinh vắng thi không có lý do. Công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo; tình hình tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Tin, ảnh: Võ Văn Dũng (TTXVN)
Hưng Yên: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc
Hưng Yên: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trong 2 ngày 8 và 9/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Hưng Yên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra sự cố gì bất thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN