12:23 02/12/2011

Tưng bừng khuyến mãi cuối năm

Cứ vào dịp cuối năm, đặc biệt là những tháng cận lễ Noel và Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng lại tăng lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do áp lực bão giá, phần lớn người tiêu dùng đều có xu hướng thắt chặt chi tiêu so với trước.

Cứ vào dịp cuối năm, đặc biệt là những tháng cận lễ Noel và Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng lại tăng lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do áp lực bão giá, phần lớn người tiêu dùng đều có xu hướng thắt chặt chi tiêu so với trước. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã và đang lên kế hoạch thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đua nhau khuyến mãi, giảm giá

Do nhu cầu chuẩn bị lễ tết nên sức mua của người tiêu dùng trong dịp này tăng mạnh. Nắm bắt được điều này, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị điện máy tại Hà Nội, TP.HCM đều đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Không kém cạnh, các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng.

Như tại hệ thống siêu thị Big C, các chương trình giảm giá đặc biệt vào các ngày lễ như 20/11... hay vào giờ vàng của siêu thị. Tương tự, Co.op Mart Sài Gòn cũng giảm giá hấp dẫn, tập trung chủ yếu là các mặt hàng rau, củ, quả, trái cây, dầu ăn, đồ dùng, thời trang may mặc... Ngoài ra, Co.op Mart cũng triển khai chương trình “Ưu đãi đặc biệt – Tri ân khách hàng thân thiết/thành viên/VIP”, “Quà liền tay – Rút thăm trúng ngay”…

Không chỉ các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong gia đình tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá mà ngay cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ như du lịch, mạng di động, ô tô, xe máy… cũng chạy đua khuyến mãi.

Theo các chuyên gia kinh tế, hành động khuyến mãi, giảm giá vào dịp cuối năm đã đem lại nhiều cơ hội thuận lợi cho người tiêu dùng được mua sắm giá rẻ trong thời bão giá. Đồng thời, đây cũng là “chiêu” để các doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng thực phẩm

Theo dự báo của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa các tháng cuối năm 2011 có thể diễn biến phức tạp, chịu tác động bởi nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, trong đó đáng chú ý là áp lực lạm phát. Trước tình hình trên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm cũng đã lên kế hoạch chia sẻ gánh nặng cho người tiêu dùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có thể kể đến như Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho hay, từ đầu tháng 12, Number 1 sẽ chính thức tung hàng Tết chào Xuân Nhâm Thìn 2012 cùng với chương trình khuyến mại lớn “Vui xuân, xé nhãn, trúng vàng”. Các mặt hàng nước giải khát thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham gia chương trình khuyến mãi phục vụ Tết, đồng thời cam kết không tăng giá, gồm: Trà xanh Không Độ (chai thuỷ tinh 240ml, chai nhựa 500ml), trà thảo mộc Dr.Thanh (chai nhựa 350ml), nước tăng lực Number 1 (chai nhựa 350ml), nước tăng lực Number 1 dâu (chai thuỷ tinh 240ml, chai nhựa 350ml), sữa đậu nành Number 1 Soya (chai thuỷ tinh 240ml). Theo đó, giải thưởng sẽ là năm mươi giải nhất (mỗi giải 1 lượng vàng SJC 9999); năm trăm giải nhì (mỗi giải 1 chỉ vàng SJC 9999); bốn triệu giải ba (mỗi giải là một trong các sản phẩm cùng loại thuộc danh sách sản phẩm khuyến mại). Thời gian khuyến mãi sẽ kéo dài đến ngày 28/2/2012, thời gian đổi thưởng từ 1/12/2011- 15/3/2012 tại các điểm đổi thưởng và các điểm bán lẻ đối với giải ba và liên lạc theo đường dây nóng thông tin chương trình 1800 545478 để được hướng dẫn đối với giải nhất và giải nhì.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, ngoài khâu chuẩn bị nguồn hàng, vận động các doanh nghiệp bình ổn giá và thực hiện các chương trình kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan thường xuyên kiểm soát thị trường, giá cả để giảm thấp nhất thiệt hại cho người tiêu dùng mua sắm trước, trong và sau Tết. Hiện nay, lượng hàng chuẩn bị cho Tết đến nay đã đầy đủ, chương trình bình ổn cũng đang đi vào chiều sâu, nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hàng vượt 20 – 30% so với nhiệm vụ được giao.

Hải Yên