Chạy bộ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ như thế nào?

Có lẽ ai cũng biết tác dụng của chạy bộ đối với sức khỏe của con người, song không hẳn tất cả đều biết chính xác nếu duy trì chạy bộ thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ ra sao.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà khoa học tại Đại học bang Iowa (Mỹ), mỗi một tiếng chạy bộ tập thể dục sẽ giúp chúng ta tăng tuổi thọ thêm 7 giờ.

Chương trình nghiên cứu của Đại học Iowa được lấy ý tưởng từ bài viết đăng trên Tạp chí American College of Cardiology từ năm 2014 có nội dung rằng nếu dành 5-10 phút chạy bộ mỗi ngày, người tập sẽ giảm nguy cơ tử vong liên quan tới nhiều căn bệnh, trong đó bao gồm cả bệnh tim mạch. Đây là kết quả dựa trên dữ liệu nghiên cứu của Viện Cooper tại Dallas.

Vào tháng 4 này, tạp chí Progress in Cardiovascular Disease đăng một nghiên cứu tương tự. Theo đó, giáo sư về vận động học tại Đại học Iowa, ông Duck-chul Lee và các đồng nghiệp đã phát hiện ra dữ liệu cho thấy việc luyện tập chạy bộ sẽ giảm 40% nguy cơ tử vong sớm ở người.

Tờ Independent cho biết kết luận về 7 giờ tuổi thọ được rút ra từ dữ liệu trong nghiên cứu rằng 2 giờ luyện tập mỗi tuần sẽ tương đương 6 tháng của quãng thời gian 40 năm cuộc đời và người tập chạy bộ dự kiến sẽ kéo dài thêm 3,2 năm tuổi thọ. Do vậy điều này tương đồng với 7 giờ tuổi thọ tăng thêm với 1 tiếng chạy bộ.

Hà Linh/Báo Tin Tức
loading...

Tư vấn

Giới tính

Làm đẹp

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh