Ăn hoa quả thay cơm để giảm cân: Cẩn thận lại mắc béo phì

Vẫn nghĩ ăn hoa quả sẽ tốt, không bị tăng cân nên không ít chị em đã nhịn ăn cơm để ăn bù hoa quả.

Tuy nhiên, theo Ths Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng, khi ăn nhiều hoa quả có vị ngọt, có hàm lượng đường cao, thì sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn.

Bưởi là một loại quả rất tốt cho cơ thể, có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Ảnh: Huyền Trang/TTXVN.

Đơn cử, nếu ăn hai quả chuối tiêu loại 100 g thì năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng tương đương một bát cơm. Hoặc ăn một quả na, một quả xoài loại 200 - 250 g, hay 300 g mít, vải, nhãn, thì cũng đồng nghĩa với việc chị em xơi thêm 1 bát cơm. Cho nên, nếu ăn nhiều các loại quả ngọt thì các chị em vẫn bị tăng cân cho dù đã cố gắng nhịn ăn cơm.


Do đó, nếu muốn giảm cân, chị em nên ăn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: Dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt, trong đó dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu.


Dưa chuột, củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất, rất tốt cho cơ thể.

Phương Liên/Báo Tin Tức (ghi)

Giới tính

Làm đẹp

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh