Tivi 'nóng' cùng trái bóng World Cup

World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Việt Nam trong thời gian này. Đây cũng là dịp để các nhà kinh doanh tung ra thị trường nhiều mặt hàng phục vụ World Cup, trong đó phải kể đến tivi.

Khuyến mại khủng

Nắm bắt nhu cầu “đồng hành cùng trái bóng” của khách hàng, nhiều siêu thị điện máy mở các chương trình khuyến mại đặc biệt. Theo đó, từ  23/5 - 15/7/2014, siêu thị Pico (Hà Nội) có chương trình “Mùa hè xanh – rực lửa cùng Brazil” cho mượn miễn phí 2014 tivi LED 40’’; tặng thêm bộ thiết bị số + thuê bao 6 tháng HD trị giá 1,4 triệu khi mua tivi; mỗi ngày một tivi giá sốc chỉ từ 2.990.000 đồng và hàng loạt các ưu đãi khác với tổng trị giá khuyến mại lên đến hơn 1,2 tỷ đồng.

Rất nhiều chuyên khuyến mãi tivi được tung ra trong mùa World Cup.


Để khách hàng có thể xem những trận đấu bóng một cách trọn vẹn bằng tivi màn hình sống động, sắc nét hơn, siêu thị HC đã huy động mọi nguồn lực từ các hãng, ngân hàng, tổ chức tài chính để giảm giá trực tiếp hàng nghìn tivi, với mức giảm lên tới 33% trong chương trình “Cuồng nhiệt cùng World Cup 2014”.

Từ ngày 10/06 đến ngày 23/06/2014, siêu thị Big C mở chương trình siêu khuyến mại “Rinh tivi cực rẻ, xem World Cup cực đã”. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả góp lãi suất 0% trong 3 tháng đầu khi mua trả góp tivi, đồng thời giảm từ 800.000 – 1.000.000 đồng (áp dụng với tất cả các sản phẩm tivi).

Các hãng tivi như Samsung, LG, Toshiba, Panasonic, Sony, TCL… đồng loạt tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Sức mua tăng nhanh, doanh thu lớn

Anh Trần Tùng, chủ một cửa hàng điện nước tư nhân ở Hà Nội cho hay: Wold Cup đang diễn ra sôi động, anh muốn mua một chiếc tivi mới để xem cho “đã mắt” cùng gia đình. Anh đang tìm mua một sản phẩm của hãng Toshiba bởi giá thành dễ chịu và bền.

Anh Nguyễn Việt Phương (trưởng ca điện tử tại siêu thị HC-399 Phạm Văn Đồng) cho biết, trong thời gian gần đây, số lượng tivi bán ra tăng mạnh, mỗi tuần thu về 2,5 – 3,5 tỷ đồng cho chi nhánh. Trung bình số lượng tivi bán ra dao động theo ngày, thông thường những ngày cuối tuần sẽ bán được hơn ngày thường. Mặt hàng tivi cùng với mặt hàng điện lạnh đang là hai “át chủ bài” đem lại doanh thu lớn nhất cho siêu thị trong dịp hè này.

Khách hàng chọn mua tivi.


Anh Phương cho biết thêm, các dòng tivi được khách hàng mua nhiều nhất là hãng Sony, Samsung cỡ từ 40-50 inch, giá dao động từ 16-20 triệu đồng. Với thiết kế sang trọng, hợp thời trang, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, hơn nữa các ứng dụng đi kèm rất phong phú, dễ dàng tương tác với người sử dụng, giá cả cũng khá hợp lý.

Nhân viên bán hàng tại siêu thị Pico (Giảng Võ, Hà Nội) hào hứng “khoe” doanh thu bán hàng tăng nhanh với mặt hàng tivi. Trung bình, những ngày đông khách, cửa hàng thu về 400-500 triệu đồng. Để phục vụ mùa World Cup, siêu thị nhập về nhiều sản phẩm tivi mới, đặc biệt là TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, do giá thành cao (80 – 100 triệu đồng) nên không bán được nhiều.

Dịch vụ cho thuê tivi (đặt cọc 100% tiền gốc) không phải siêu thị nào cũng thực hiện. Được biết, trên toàn hệ thống, siêu thị điện máy HC không cho thuê tivi vì lo ngại sản phẩm sau khi cho thuê sẽ giảm chất lượng.


Bài và ảnh: Đinh Hương – Phạm Hoan
World Cup 2014: Nỗi khổ của những người đam mê bóng đá
World Cup 2014: Nỗi khổ của những người đam mê bóng đá

Chính vì thời gian diễn ra muộn, nên việc dõi theo các trận đấu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe cũng như công việc hàng ngày của người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam, nơi cách Brazil nửa vòng Trái đất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN