Khuyến mãi, kích thích sức mua

Sau gần một tháng thực hiện các chương trình khuyến mãi, doanh thu của nhiều doanh nghiệp đã tăng trưởng khá mạnh, kéo theo đó là sức mua cũng tăng theo. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp tục kéo đà tăng trưởng và sức mua lên khi thời điểm cuối năm đã đến gần kề.


Doanh thu tăng


Mở đầu cho đợt khuyến mãi, giảm giá trong “Tháng khuyến mãi”, các hệ thống bán lẻ qua kênh siêu thị là những đơn vị tiên phong khi tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn người tiêu dùng. Theo đó, tại hệ thống Saigon Co.op, từ đầu tháng 9 đã triển khai chương trình giảm giá sâu đến 50% cho 2.100 sản phẩm và dành tặng 100.000 phiếu mua hàng trị giá 3 tỉ đồng cho khách hàng. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Big C cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ giá với hơn 2.000 mặt hàng ở mức giảm giá từ 5 - 40%...

 

Các mặt hàng đồ dùng nhà bếp, thực phẩm... luôn thu hút nhiều người dân mua sắm.

 

“Mở đầu cho tháng khuyến mãi, chúng tôi thực hiện chuỗi chương trình với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Tính đến nay, doanh số của chương trình tăng trưởng hơn 30% so với những ngày thường và cao hơn cùng kỳ năm 2013. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng tích cực của tháng khuyến mại mà thành phố đang triển khai. Những mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong tháng khuyến mãi là thực phẩm tươi sống, đồ dùng gia đình, nhà bếp... Doanh số bán hàng cao điểm có lúc tăng gấp đôi so với ngày thường”, ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing hệ thống Saigon Co.op, cho biết.


Trong khi đó, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing công ty Thiên Hòa, cho biết sức mua từ đầu tháng 9 đến nay cũng tăng mạnh ở mặt hàng điện máy. “Trong các mặt hàng tồn kho, hàng điện máy có lượng tồn kho khá nhiều, cho nên dịp này không chỉ nhà bán lẻ mà bản thân nhà sản xuất cũng rất muốn “dọn hàng” cũ để tung ra sản phẩm mới chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Việc doanh nghiệp triển khai tốt nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn đã tạo hiệu ứng mua sắm tốt cho người tiêu dùng. Chẳng hạn tại hệ thống Thiên Hòa, chỉ sau 2 tuần tham gia khuyến mãi, doanh thu của đơn vị đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ”, ông Hậu cho biết.


Theo đánh giá của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, doanh thu từ các đơn vị tham gia “Tháng khuyến mãi” đã tăng từ 15 - 30%, sức mua cũng đã khởi sắc hơn so với các tháng trước đó.


Tiếp tục khuyến mãi


Theo Sở Công Thương thành phố, trong tình hình người tiêu dùng vẫn còn khó khăn, doanh nghiệp vẫn tiếp tục cam kết có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố trong những tháng cuối năm.


“Tháng khuyến mãi” được UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 9 hàng năm nhằm tăng cường sức mua và giúp doanh nghiệp giải phóng hàng tồn để chuẩn bị cho mùa sản xuất cuối năm. “Tháng khuyến mãi” năm nay thu hút hơn 1.200 doanh nghiệp và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể tại các chợ truyền thống, cửa hàng đăng ký tham gia khuyến mãi tại 4.370 điểm bán hàng với nhiều hình thức khuyến mãi như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá... ở hầu hết các lĩnh vực.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng - đối ngoại siêu thị Big C, cho biết sau khi kết thúc đợt khuyến mãi trong “Tháng khuyến mãi”, Big C sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch khuyến mãi mới trong thời gian tới nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng cho biết, năm nay Saigon Co.op và 600 nhà cung cấp đã đầu tư hơn 200 tỉ đồng để thực hiện giảm giá, khuyến mãi trên hệ thống siêu thị Co.opmart và các loại hình bán lẻ khác với lượng hàng hóa giảm giá trực tiếp cũng tăng hơn 25%.


Trong khi đó, tranh thủ sức mua tăng trong “Tháng khuyến mãi”, nhiều nhà cung cấp thực phẩm cũng cam kết sẽ có nhiều ưu đãi, giảm giá từ nay đến cuối năm để chia sẻ bớt khó khăn với người tiêu dùng. “Là một trong những công ty chuyên cung cấp các thực phẩm tươi sống lớn tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận thấy, sức mua của thị trường luôn tăng chậm, chỉ có tháng khuyến mãi là tăng cao nhất, vì vậy sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra nhiều chương giảm giá, khuyến mãi để tăng sức cầu cho thị trường”, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty kỹ nghệ súc sản Vissan, cho biết.


 

 

Bài và ảnh: Hoàng Tuyết

Doanh nghiệp cần giữ chữ tín với người tiêu dùng
Doanh nghiệp cần giữ chữ tín với người tiêu dùng

Để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ nội địa, để doanh nghiệp tồn tại, phát triển trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt là những nội dung được thảo luận tại Diễn đàn Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với niềm tin người tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN