TP Hồ Chí Minh hợp tác đưa nông sản OCOP đến tận tay người tiêu dùng

Chiều 14/8, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các sở, ngành và các đơn vị tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng ba nội dung: Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, thương hiệu nông sản Cần Giờ và sàn giao dịch thịt heo TP Hồ Chí Minh nhằm đưa nông sản OCOP đặc trưng của thành phố đến tận tay người tiêu dùng.

Chú thích ảnh
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh kí kết hợp tác với các đơn vị để đưa nông sản OCOP đến tận tay người dân.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đơn vị thương mại điện tử có uy tín sẽ mở ra bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy phát triển các thương hiệu nông sản OCOP chủ lực của TP Hồ Chí Minh nói riêng, định vị giá trị thương hiệu các nông sản này tại thị trường trong nước và quốc tế nói chung.

Thực tế, các sản phẩm OCOP này đang có hướng phát triển khá tốt trên thị trường nhưng khâu quảng bá, giới thiệu còn hạn chế. Cụ thể, khi hợp tác xây dựng chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, các đơn vị sẽ cùng phát huy vai trò, lợi thế, năng lực chuyên môn của mỗi bên để nghiên cứu, xây dựng nội dung, chương trình hành động cụ thể, tạo môi trường, cơ chế, hệ thống công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử...

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, đối với việc kí kết giữa Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Cần Giờ, Công ty TNHH Tiki (sàn thương mại điện tử Tiki) để xây dựng thương hiệu nông sản Cần Giờ nhằm hướng đến phát huy vai trò, lợi thế, năng lực chuyên môn của mỗi bên; đồng thời tạo môi trường, cơ chế, hệ thống công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP tại huyện Cần Giờ cải tiến sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Chú thích ảnh
Những sản phẩm nông sản đặc trưng của Cần Giờ được giới thiệu trên trang thương mại điện tử TIKI. 

Trong khi đó, việc kí kết hợp tác xây dựng sàn giao dịch thịt heo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp phát huy vai trò, lợi thế, năng lực chuyên môn của mỗi bên để nghiên cứu, xây dựng sàn giao dịch thịt heo Thành phố Hồ Chí Minh; qua đó hình thành môi trường kinh doanh theo phương thức hiện đại, thông minh, đảm bảo công bằng và minh bạch; giảm chi phí trung gian, góp phần ổn định nguồn cung ứng mặt hàng thịt heo và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, hiện nay, Cần Giờ đang hướng dẫn 4 chủ thể lập hồ sơ tham gia phân hạng OCOP đối với 20 sản phẩm gồm: 12 sản phẩm chế biến từ tổ yến, 6 sản phẩm khô thủy sản các loại và 2 sản phẩm du lịch. Vì vậy, thông qua việc kí kết, huyện mong muốn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng xây dựng OCOP đến tận tay người dân trên cả nước; kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện, đồng thời lắng nghe và tiếp thu các giải pháp xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, tiều thủ công nghiệp của Cần Giờ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP - Bài cuối: Tạo không gian phát triển mới
Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP - Bài cuối: Tạo không gian phát triển mới

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tạo cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn và nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN