Yemen tiếp diễn chiến sự sau khi liên quân ngừng không kích

Ngày 22/4, một sĩ quan quân đội Yemen cho biết lực lượng phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite đã chiếm sở chỉ huy Lữ đoàn thiết giáp 35 trung thành với chính phủ tại Taez, thành phố lớn thứ 3 của nước này.

Lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống Yemen Abderabbo Mansour Hadi bắn hỏa lực nhằm vào phiến quân Houthi tại thành phố Taez ngày 20/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Động thái trên diễn ra vài giờ sau khi liên quân do Saudi Arabia cầm đầu chấm dứt chiến dịch không kích kéo dài 4 tuần qua nhằm vào Houthi. Theo viên sĩ quan, căn cứ tọa lạc tại vùng ngoại ô phía Bắc Taez này đã thất thủ sau cuộc giao tranh ác liệt khiến "hàng chục người thương vong".

Trong khi đó, tối 21/4, lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ ở miền Nam Yemen tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi đẩy lùi được phiến quân Houthi khỏi khu vực này, cho dù liên quân đã ngừng không kích.

Cùng ngày, Trung Quốc, Pakistan và cựu Tổng thống Yemen Abdullah Saleh đã hoan nghênh việc liên quân Arập chấm dứt chiến dịch không kích tại Yemen, đồng thời kêu gọi nối lại đối thoại để tìm giải pháp chính trị đưa Yemen ra khỏi tình trạng bất ổn.


TN (Theo AFP/Reuters/THX)
Mỹ cảnh cáo Iran không chuyển vũ khí sang Yemen
Mỹ cảnh cáo Iran không chuyển vũ khí sang Yemen

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington đã gửi “những thông điệp rất thẳng thắn” tới Iran cảnh báo nước này không chuyển vũ khí tới Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN