Yemen: Phiến quân Houthi chiếm căn cứ không quân

Các tay súng của lực lượng này và đồng minh đã chiếm giữ một căn cứ không quân của Yemen, nơi quân đội Mỹ và châu Âu sử dụng để hỗ trợ quốc gia này trong cuộc chiến chống Al-Qaeda. Căn cứ này nằm gần thành phố miền Nam Aden, nơi Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi đang ẩn náu.

Xe tăng của các thành viên bộ lạc và quân đội trung thành với Tổng thống Yemen Hadi tại căn cứ không quân Al-Anad, tỉnh Lahj, phía bắc thành phố Aden ngày 24/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Kênh truyền hình vệ tinh Al-Masirah do phiến quân Hồi giáo dòng Shi’ite Houthi kiểm soát ngày 25/3 đưa tin lực lượng phiến quân Houthi đã kiểm soát được căn cứ không quân al-Annad. Căn cứ này đã bị cả những phần tử Al-Qaeda lẫn binh sĩ trung thành với Tổng thống Hadi cướp phá.

Trước đó, Mỹ đã sơ tán khoảng 100 binh sĩ, trong đó có lực lượng biệt kích, khỏi căn cứ trên sau khi Al-Qaeda chiếm giữ một thị trấn gần đó. Anh cũng đã sơ tán binh sĩ của mình khỏi căn cứ này.

Được biết, căn cứ al-Annad đóng một vai trò then chốt trong chiến dịch không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào Al-Qaeda ở Bán đảo Arập (AQAP), lực lượng mà Mỹ đánh giá là chi nhánh nguy hiểm nhất của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.


TN
(Theo AFP, AP)
Giao tranh ở Yemen, ít nhất 30 người thiệt mạng
Giao tranh ở Yemen, ít nhất 30 người thiệt mạng

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng ủng hộ và lực lượng phản đối chính phủ tại miền Trung Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN