Yêmen: Bắn pháo hoa chào mừng Tổng thống Saleh phẫu thuật thành công

Đài truyền hình nhà nước Yêmen đưa tin các lực lượng vũ trang nước này và những người ủng hộ chính phủ đã bắn súng chỉ thiên và bắn pháo hoa ở hầu hết các tỉnh thành trong tối 8/6 (ngày 9/6 giờ Việt Nam) khi có tin nói ca phẫu thuật của Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã thành công.

Đường đạn do quân đội và lực lượng ủng hộ chính phủ Yêmen bắn lên trời. Ảnh: AFP/TTXVN


Kênh truyền hình vệ tinh trên nhấn mạnh: "Pháo hoa bắn rợp trời thủ đô Xana và các thành phố khác của Yêmen để chào mừng ca phẫu thuật thành công của Tổng thống Saleh". Trước đó, một quan chức giấu tên trong Phủ Tổng thống Yêmen cho biết ông Saleh đã bị bỏng nặng khoảng 40% cơ thể trong cuộc tấn công bằng rốckét nhằm vào dinh thự của ông cuối tuần qua, nặng hơn so với mức độ mà báo chí đưa tin. Tuy nhiên, quan chức này khẳng định ông Saleh sẽ trở về nước trong vòng hai tuần nữa.

Cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Michael Mullen, cho rằng sự bất ổn ở Yêmen, vốn dẫn đến việc Tổng thống Saleh phải sang Arập Xêút để chữa trị vết thương, đang khiến tổ chức Al Qaeda ở Yêmen "nguy hiểm hơn". Phát biểu trong cuộc họp báo trong chuyến thăm đến thủ đô Cairô của Ai Cập, ông Mullen khẳng định Al Qaeda ở Yêmen "đã phát triển đến mức độ hết sức nguy hiểm. Nhóm này nguy hiểm đến mức mức khó tin và càng trở nên nguy hiểm hơn trong tình trạng bất ổn hiện nay".

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN