Yêmen: Al Qeada bắt đầu rút khỏi Zinjiba

Nguồn tin an ninh Yêmen cho biết tối 30/5, hàng trăm phần tử Al-Qaeda bắt đầu rút khỏi thành phố Zinjibar, thủ phủ tỉnh Abyan sau hai ngày chiếm giữ một số tòa nhà của chính phủ ở này.

Biểu tình phản đối chính phủ ở thủ đô Xana ngày 30/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một quan chức an ninh địa phương, giao tranh dữ dội giữa binh sĩ chính phủ và các phần tử Al-Qaeda đã làm 21 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Quân chính phủ cũng tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm ẩn náu của các phần tử Al-Qaeda.

Trong khi đó, tại thành phố Taiz ở phía nam thủ đô Xana, ngày 30/5 cũng xảy ra đụng độ giữa lực lượng an ninh trung thành với Tổng thống Yêmen Ali Abdullah Saleh với người biểu tình chống chính phủ. Nguồn tin bệnh viện cho biết, có ít nhất 63 người đã thiệt mạng và 800 người bị thương trong các cuộc đụng độ này. Quân chính phủ cũng tấn công một bệnh viện, bắt giữ 37 người bị thương đang điều trị tại đây.

Tại thủ đô Xana, người dân cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn vào sáng nay 31/5. Nhiều người cho rằng các vụ đụng độ đang gia tăng ở thủ đô. Chưa có thông tin về các bên giao tranh cũng như con số thương vong.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN