Xung quanh tin Nga trao quốc tịch cho cựu Tổng thống Yanukovych

Ngày 3/10, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nói rằng ông không biết liệu cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã nhận được quốc tịch Nga hay chưa, sau một tuyên bố được đưa ra bởi một quan chức chính quyền Kiev.

 

Tổng thống Ukraine bị phế truất V.Yanukovych.

 

Trả lời trên đài phát thanh "Tiếng vọng Moskva", khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố rằng cựu Tổng thống Yanukovych, người đã chạy khỏi Ukraine hồi tháng 2 năm nay và gia đình ông ta đã trở thành công dân Nga, ông Peskov nói rằng "Tôi không hề biết". Tuy nhiên, ông tái khẳng định rằng ông Yanukovych đã chính thức được trao quy chế bảo hộ ở Nga sau khi bị lật đổ trong cuộc nổi dậy đẫm máu. Ông Peskov nói: "Ông ta đã được đặt dưới sự bảo vệ của nhà nước Nga. Còn những vấn đề liên quan khác, tôi đơn giản là không biết chi tiết cụ thể, chính vì thế tôi không thể nói với các bạn bất cứ điều gì".

 

Trước đó cùng ngày, Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashenko tuyên bố rằng Tổng thống Putin, thông qua một điều khoản bí mật, đã trao quốc tịch Nga cho ông Yanukovych và các cộng sự của ông này gồm cựu Thủ tướng Mykola Azarov, nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát Viktor Pshonka.

 

TN

Ukraine yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của ông Yanukovych
Ukraine yêu cầu Thụy Sĩ thu hồi tài sản của ông Yanukovych

Ukraine đã yêu cầu Thụy Sĩ giúp thu hồi tài sản của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, nghi là đang được cất giấu ở quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN