Xuất khẩu biệt dược chữa ung thư phổi

Trung tâm phân tử miễn dịch Cuba (CIMH) thông báo sẽ xuất khẩu thuốc chữa ung thư CIMAVAX-EGF, sau khi biệt dược này được Cơ quan đăng kiểm y tế Cuba cấp giấy chứng nhận.

Đây sẽ là vắcxin chữa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới được công nhận.

Chăm sóc bệnh nhân ung thư phổi-Ảnh internet


Tiến sỹ Gisela Gonzalez, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, cho biết biệt dược CIMAVAX-EGF, được bào chế từ hai loại protein và được chỉ định cho những bệnh nhân ở giai đoạn bệnh đã phát triển, được sử dụng kết hợp với các biện pháp hóa trị và xạ trị.

Các thử nghiệm cho thấy thuốc không để lại tác dụng phụ như gây khó thở, biếng ăn và giảm cân, giúp bệnh nhân bớt đau đớn và có thể kéo dài thời gian sống thêm trung bình 4-5 tháng hoặc thậm chí có thể lâu hơn. Tuy nhiên, thuốc không có chức năng phòng bệnh.

Công trình nghiên cứu loại thuốc này bắt đầu vào năm 1992 và các thí nghiệm lâm sàng được tiến hành từ năm 1995.

Theo CIMH, biệt dược CIMAVAX-EGF cũng có tác dụng trong điều trị ung thư não, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư tử cung.

Hiện tại, CIMH vẫn tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn về công dụng của biệt dược này trong điều trị ung thư.

Thuốc CIMAVAX-EGF đã được sử dụng thử nghiệm tại nhiều bệnh viện ở Cuba, Peru và Malaysia, đồng thời được đăng ký bản quyền tại Canada, Mỹ, Nhật Bản, Australia và Brazil.


Trên thế giới hiện có khoảng 1 triệu người ung thư phổi ở giai đoạn bệnh đã phát triển, riêng ở Cuba hàng năm có 4.500 người chết vì căn bệnh này.

Xuất khẩu dược phẩm là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Cuba, mang lại khoảng 350 triệu USD/năm.

Hiện 38 loại dược phẩm của nước này được lưu hành tại 40 nước trên thế giới. Các sản phẩm vắcxin phòng bệnh viêm màng não, viêm gan B cũng như chống ung thư thực quản và ung thư cổ tử cung của Cuba được các chuyên gia y tế thế giới đánh giá cao./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN