Xuất hiện bệnh lạ có triệu chứng giống HIV/AIDS

Căn bệnh tấn công hệ miễn dịch của người bệnh, việc điều trị bằng thuốc kháng sinh ở nhiều trường hợp không có tác dụng.

Theo một nghiên cứu công bố mới đây của các nhà khoa học Mỹ, tại châu Á đang xuất hiện một căn bệnh lạ với các triệu chứng tương tự như “căn bệnh thế kỷ” AIDS dù người bệnh không bị nhiễm virus HIV.


Tiến sĩ Sarah K. Browne (phải) (thuộc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm

quốc gia Mỹ) đang trò chuyện với một bệnh nhân mắc căn bệnh lạ giống AIDS

ngày 22/8 (Ảnh: AP)


Được tiến hành tại Trung Quốc và Thái Lan, nghiên cứu cho thấy, căn bệnh này tấn công hệ miễn dịch của người bệnh, chủ yếu là những người trưởng thành gốc châu Á, khiến họ không thể chống đỡ các mầm bệnh như những người khỏe mạnh.


Các trường hợp mắc bệnh đầu tiên được phát hiện hồi năm 2004. Hiện tại, đối với các bệnh nhân, việc điều trị bằng thuốc kháng sinh không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. Vì vậy, các bác sĩ đã thử nhiều biện pháp khác nhau, kể cả dùng một loại thuốc chống ung thư giúp ức chế việc sản sinh các kháng thể.


Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, người bệnh trung bình ở độ tuổi 50 song không cùng một gia đình, điều này loại trừ khả năng một gen đơn lẻ là nguyên nhân gây bệnh.


Tuy nhiên do phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh tại châu Á nên các nhà khoa học vẫn cho rằng, một yếu tố gen hay môi trường nào đó có thể là nguyên nhân gây bệnh.



Theo dantri.com.vn
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN