Xua tan mùa đông giá lạnh cho học sinh dân tộc nội trú Lào Cai

Ngày 21/1, tại Bắc Hà (Lào Cai), Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” do Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức, với sự tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đã trao những tấm chăn tình nghĩa đến các em học sinh.

 

Ban tổ chức chương trình trao chăn ấm cho học sinh Trường nội trú Bắc Hà.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử đã dẫn đầu đoàn. Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn khi cái rét cắt gia cắt thịt ở miền núi phía Bắc đang hoành hành, và nó lại càng có ý nghĩa hơn khi cả nước đang cùng chung tay, góp sức giúp đỡ đồng bào nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiếu số, có một cái Tết thật đầm ấm và hạnh phúc.


Ban tổ chức chương trình đã tặng 1.390 bộ chăn đông cho 5 trường dân tộc nội trú khó khăn tại 5 huyện là Bắc Hà, Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương và Bảo Thắng, tổng giá trị quà tặng là 556 triệu đồng. Như vậy đến thời điểm này, Lào Cai là tỉnh có số lượng trường và tổng số quà tặng nhiều nhất của chương trình.


Thay mặt các bạn học trong trường nhận chiếc chăn bông ấm áp, em Chấu Thị Liên, học sinh lớp 7A, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Hà xúc động nói: “Huyện Bắc Hà quê em vào mùa đông rất lạnh. Buổi tối có lúc nhiệt độ xuống tới 0oC. Nhiều khi đắp một tấm chăn mà không đủ ấm, nên khi nghe các thầy cô báo tin được tặng chăn ấm, các bạn trong phòng ở, trong lớp học của em mừng lắm. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng tin của các cô chú…”.


Xúc động trước những tấm lòng hảo tâm, bà Hà Thị Thái, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Hà tâm sự: “Ở trường Phổ thông dân tộc nội trú, đời sống của các em có phần khá hơn vì được sự hỗ trợ của Nhà nước. Còn các trường bán trú dân nuôi, học sinh còn nhiều thiếu thốn, không chỉ thiếu chăn ấm, mà ngay cả bữa ăn hàng ngày cũng chưa thật sự được đầy đủ. Những người làm công tác giáo dục như chúng tôi rất mong sau chương trình này, sẽ có nhiều chương trình khác để giúp đỡ, nâng bước cho học sinh trường bán trú dân nuôi, để các em học tập tốt, vững tin hơn trên bước đường tương lai”.


Đánh giá về Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử khẳng định: Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Với tinh thần tương thân tương ái, sự cảm thông và chia sẻ, các trường dân tộc nội trú đã và đang nhận được nhiều sự trợ giúp và quan tâm của cộng đồng, của các đoàn thể và cá nhân, nhằm từng bước cải thiện nơi ăn, chốn ở, cơ sở trường lớp cho các học sinh và thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Những đóng góp này đã chắp cánh ước mơ cho các em học sinh dân tộc thiểu số, làm ấm lòng các em trong mùa đông giá rét, giúp các em học tập tốt hơn, trở thành những công dân hữu ích cho đất nước.


Chương trình ”Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” triển khai từ tháng 6/2011, đến nay đã hỗ trợ cho học sinh 53 trường dân tộc nội trú của 14 tỉnh khu vực phía Bắc. Trong năm 2012, chương trình đã tặng chăn ấm cho học sinh các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên. Đã có hơn 5.498 em học sinh nội trú ở 28 trường tại các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc có được những tấm chăn bông ấm áp để chống lại giá rét.


Theo Ban tổ chức, những hoạt động trong chương trình này không chỉ dừng lại ở việc trao những tấm chăn ấm, mà sẽ đồng hành trong việc xây dựng những ngôi trường mới, trao tặng các em những tấm áo ấm đồng phục...


Tin, ảnh: Trọng Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN