Xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai cho biết: Cơ quan này đã ký Quyết định xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Á Long do sản xuất và bán hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vi phạm Khoản 2, Điều 16, Nghị định 54.


Trước đó, ngày 13/5, Đoàn Thanh tra liên ngành đã tiến hành thanh tra, tạm giữ, niêm phong lô hàng mũ bảo hiểm nhãn hiệu Dulex và B’Color với số lượng 1.414 chiếc do Công ty Cổ phần Á Long sản xuất và thực hiện việc đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá tại tỉnh Lào Cai. Đoàn Thanh tra đã gửi mẫu sản phẩm mũ bảo hiểm nhãn hiệu B’Color về Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng 1 (QUATEST) để thử nghiệm. Kết quả cho thấy, một chỉ tiêu của sản phẩm này không đạt về chất lượng.

 

*Các đội quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh mũ bảo hiểm, mũ nhựa có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm và đã lập biên bản xử lý vi phạm 45 cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính, tịch thu 385 chiếc mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, tổng số tiền xử phạt là hơn 30 triệu đồng.


Trong số những cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm được kiểm tra, hành vi vi phạm chủ yếu là hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, hàng nhập lậu và không ghi nhãn hàng hóa theo quy định. Vi phạm về đăng ký kinh doanh không niêm yết giá, niêm yết giá không đúng quy định, kinh doanh sai nội dung đăng ký, không có dấu hợp quy, không có bản sao công bố tiêu chuẩn sản phẩm.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN