Xử lý vi phạm nồng độ cồn

Kết hợp tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, cưỡng chế và tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông là nội dung mới trong chuyên đề “Hạn chế vi phạm nồng độ cồn” sẽ được Uỷ ban ATGT Quốc gia triển khai từ ngày 1/10 - 31/12.


Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Các hoạt động của chuyên đề này đã được thống nhất từ các cơ quan, các tổ chức chính trị xã hội cấp Trung ương đến các địa phương và nhận được sự đồng thuận mạnh mẽ của xã hội. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phát đi thông điệp trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình, các cơ quan truyền thông, đồng thời tổ chức mỗi tháng một cuộc toạ đàm với chủ đề rượu bia và tai nạn giao thông.


Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải sẽ tập trung tuyên truyền tại các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề về chủ đề này và tuyên truyền các quy định pháp luật trong hoạt động vận tải, các biện pháp phòng chống vi phạm nồng độ cồn tại các đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức ký cam kết không vi phạm.


Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an), lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc hiện đã được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy đo nồng độ cồn để triển khai cao điểm chuyên đề này.

 

Tiến Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN