Xử lý 2 cửa hàng bán phân bón giả

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang vừa cho biết, đã phát hiện và xử lý 2 đại lý bán phân giả trên địa bàn tỉnh.


Cụ thể, Đoàn thanh tra liên ngành về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Hậu Giang đã lấy 2 mẫu phân để kiểm định, kết quả cho thấy cả 2 mẫu phân là giả. Trong đó, mẫu phân hữu cơ khoáng CAHUMATE dạng viên, loại 50 kg/bao của Công ty Vĩnh Lợi sản xuất (địa chỉ: 21/5D Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên), Đoàn đã lập biên bản và tịch thu 30 bao phân hữu cơ khoáng CAMUMATE ở cửa hàng vật tư Trần Thanh Điền.

 

Riêng 100 bao phân SUPER Lân tại cửa hàng Tư Tác, sau khi có kết quả kiểm định thì nhà phân phối đã thu hồi toàn bộ sản phẩm nên Đoàn không tịch thu được. Đoàn thanh tra đã tiến hành xử phạt mỗi cửa hàng bán phân giả 20 triệu đồng; đồng thời làm công văn gửi các cơ quan chức năng và địa phương để có hình thức kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất phân bón giả.


Tỉnh Hậu Giang hiện có 498 đại lý kinh doanh thuốc BVTV và phân bón. Qua thanh, kiểm tra ở 152 đại lý vừa qua đã phát hiện 14 đại lý vi phạm, chiếm tỷ lệ 9,21%.


Ngọc Thiện

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN