Xe khách lao xuống vực ở Mexico, hơn 50 người thương vong

Ít nhất 26 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương nặng trong một vụ tai nạn đường bộ thảm khốc xảy ra ngày 20/7 tại khu vực phía Tây Bắc Mexico.


Thông báo của Sở Phòng vệ Dân sự bang Nayarit, Tây Mexico, cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương) tại xa lộ Chapalilla-Tequepexpan, cách thủ đô Mexico City khoảng 750 km về phía Tây Bắc.


Theo điều tra ban đầu, lái xe có thể đã lái ẩu và không làm chủ tốc độ, đến ngã tư xe khách đã bị mất lái và lao xuống vực sâu 100 mét. Đa số hành khách là người bang Chihuahua đang trên đường đi nghỉ mát. Hiện công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vẫn được tiếp tục với sự phối hợp của lực lượng quân đội, cảnh sát liên bang và lực lượng địa phương.


Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thứ tư tại Mexico trong nửa đầu năm nay. Trước đó, ngày 20/4, một xe tải cũng đã lao vào một chiếc xe khách tại bang Veracruz khiến 43 người thiệt mạng.


Hiện là thời điểm nghỉ hè của hàng chục triệu học sinh và sinh viên Mexico. Nhu cầu đi du lịch, nghỉ mát làm tăng gấp 5 lần mật độ giao thông trên các quốc lộ dẫn đến các điểm du lịch quốc gia. Cũng chính vì thế mà tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng, trong khi Mexico và các nước Trung Mỹ là khu vực có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất nhì trên thế giới.


Theo thống kê của các công ty bảo hiểm, trung bình mỗi năm có khoảng 24.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ tại Mexico.


TTXVN/ Tin Tức

Hơn 45 % diện tích  Mexico đang bị sa mạc hóa
Hơn 45 % diện tích Mexico đang bị sa mạc hóa

Ngày 11/7, Đảng Xanh - Môi trường (PVEM) Mexico cảnh báo tình trạng sa mạc hóa đang tác động mạnh đến 45,2% diện tích lãnh thổ của quốc gia Bắc Trung Mỹ này, với khoảng 400.000 hécta rừng bị phá hủy mỗi năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN