Xe buýt bị phục kích, 22 hành khách Pakistan bị bắn chết

Theo giới chức Pakistan (Pakixtan), 22 người đã thiệt mạng trong một vụ phục kích nhằm vào một chiếc xe buýt ở khu vực tây bắc nước này rạng sáng 16/8.

Vụ tấn công xảy ra tại huyện Mansehra, cách thủ đô Islamabad (Ixlamabát) 160km về phía bắc, khi xe buýt đang trên đường từ Rawalpindi tới thành phố Gilgit. Hơn chục người mặc quân phục giả trang đã ra lệnh dừng xe, bắt hành khách xuống xe và xả súng vào họ.


Một nạn nhân của vụ phục kích. Nguồn: Internet.



Một nguồn tin khác lại nói rằng những kẻ tấn công mặc quân phục đã chặn ba chiếc xe, buộc hành khách đứng theo nhóm nhỏ và xả súng vào họ. Tất cả những người bị giết hại đều là người Hồi giáo dòng Shiite.

Vụ thảm sát đã gây sự phẫn nộ trong cộng đồng người Shiite chiếm đa số tại thành phố Gilgit, nơi các cuộc đụng độ tôn giáo đang gia tăng. Người Shiite đã phong tỏa nhiều tuyến đường để phản đối vụ tấn công.

Các quan chức lãnh đạo tại địa phương đã phải nhóm họp khẩn cấp, đồng thời ra lệnh cho lực lượng cảnh sát gia tăng các biện pháp đảm bảo an ninh và nhanh chóng điều tra, bắt giữ những kẻ sát nhân. Tuyến đường xảy ra vụ phục kích đã tạm thời bị phong tỏa.

Trong khi đó, nhóm Darrad Adam Khel, một chi nhánh thuộc tổ chức Taliban tại Pakistan, thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công, lấy lý do "người Shiite là kẻ thù của người Sunni". Nhóm này còn dọa sẽ tiếp tục tiến hành những vụ tấn công tương tự.

Đây là vụ tấn công xe buýt chở người Shiite thứ ba trong vòng 6 tháng qua tại các địa điểm gần thành phố Gilgit. Vụ gần đây nhất xảy ra ngày 3/4 khi một đám đông người Sunni lôi 9 người Shiite ra khỏi xe buýt và bắn chết họ.


Trước đó, ngày 28/2, các tay súng đã chặn một xe buýt chở người Shiite, xả súng bắn chết 28 người.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 16/8 đã lên án mạnh mẽ vụ thảm sát nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite. Trong tuyên bố, TTK Ban Ki-moon gọi đó là cuộc thảm sát "kinh hoàng", đồng thời chia buồn với gia đình các nạn nhân, Chính phủ và người dân Pakistan.


TTXVN/ Tin Tức


Căn cứ không quân ở Pakistan bị tấn công
Căn cứ không quân ở Pakistan bị tấn công

Tại Pakistan, vào khoảng 2h sáng nay 16/8 (giờ địa phương), một số tay súng đã tấn công căn cứ không quân Kamra thuộc tỉnh Punjab, cách thủ đô Islamabad khoảng 80km về phía tây bắc. Giao tranh xảy ra tại căn cứ đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN