Xây dựng trái phép trên đất rừng tại Sóc Sơn

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 23/7, ông Đặng Định Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, cho biết: Tình trạng xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn diễn ra khá phổ biến. Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã giao cho Hạt kiểm lâm Sóc Sơn rà soát, nắm tình hình và báo cáo với ngành chức năng để xử lý.


Cũng theo ông Phúc, Hà Nội vừa hoàn thiện quy hoạch diện tích rừng và sẽ công bố trong thời gian tới. Dựa trên quy hoạch mới này, sẽ có thống kê cụ thể về diện tích rừng phòng hộ bị giao sai mục đích.


Được biết, từ đầu năm đến nay, Hà Nội bị cháy hơn 22 ha rừng, giảm gần 40 ha so với cùng kỳ năm trước. Để thực hiện công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tổ chức tuyên truyền cho 10 trường THCS và THPT của các xã có rừng; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã. Dự kiến trong tháng 9/2013, Chi cục Kiểm lâm sẽ triển khai 5 lớp tập huấn và 2 lớp diễn tập PCCCR cho gần 800 người.


X.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN