Xác trùm ma túy Mexico bị cướp

Trùm ma túy quyền lực nhất Mexico đã bị quân chính phủ tiêu diệt, tuy nhiên, xác tên này đã bị một băng vũ trang cướp đi ngay tại nhà quàn chỉ một ngày sau.


 

Heriberto Lazcano là trùm ma túy quyền lực nhất bị tiêu diệt tại Mexico trong cuộc chiến tranh ma túy bắt đầu từ năm 2006.



Lực lượng thủy quân lục chiến Mexico cho biết, các dấu vân tay lấy từ một người đàn ông bị họ bắn chết trong cuộc đọ súng hôm chủ nhật, 7/10 tại bang Coahuila, cách biên giới với Texas (Mỹ) 130km, là của Heriberto Lazcano, trùm ma túy có biệt danh “Đao phủ”. Những bức ảnh chụp người này cũng khớp với nhân dạng của Lazcano.


Lazcano là thủ lĩnh băng đảng ma túy Zetas, một nhóm khét tiếng về những vụ chặt đầu và phân thây kẻ thù, và là một trong số những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở Mexico. Chính phủ Mỹ cũng treo giải thưởng 5 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt được Lazcano.


Từ một kẻ đào ngủ khỏi lực lượng đặc nhiệm Mexico, Lazcano đã giúp biến Zetas thành một trong hai cartel ma túy quyền lực nhất tại quốc gia này bằng cách sử dụng các chiến thuật bán quân sự tàn độc.


Chỉ vài giờ trước khi Lazcano bị tiêu diệt, hải quân Mexico cũng đã bắt giữ một thủ lĩnh khác của Zetas là Salvador Alfonso Martinez Escobedo, biệt danh “Con sóc”, với cáo buộc chủ mưu vụ thảm sát 72 người di cư hồi năm 2010 và một cuộc vượt ngục của 131 tù nhân.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN