Xác định danh tính 225 nạn nhân vụ MH-17

Bộ Tư pháp Hà Lan ngày 19/9 cho biết các chuyên gia pháp y nước này đã xác định thêm danh tính của 14 nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH-17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine ngày 17/7, nâng tổng số người được xác nhận danh tính lên 225 người.

Trước đó, Uỷ ban An toàn Hà Lan đã thông báo báo cáo sơ bộ về vụ máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN.


Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hà Lan khẳng định, trong số 14 nạn nhân mới được nhận dạng có 7 người mang quốc tịch Hà Lan, số còn lại mang quốc tịch các nước khác. Bộ Tư pháp đã thông báo tới người nhà các nạn nhân. Tuy nhiên, quốc tịch các nạn nhân không phải Hà Lan chưa được công bố theo yêu cầu của các sứ quán liên quan.

Trước đó, ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH-17 của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi trên lãnh thổ Ukraine, khiến toàn bộ 298 hành khách cùng phi hành đoàn tử nạn, trong đó có 193 người mang quốc tịch Hà Lan.

Việc tiếp cận hiện trường máy bay rơi gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm do giao tranh giữa quân chính phủ Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông. Hôm 19/9, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (Mác Rút) một lần nữa tái khẳng định sự nguy hiểm của việc tiếp cận hiện trường sau khi phần lớn các nhà điều tra Hà Lan đã buộc phải quay lại đất nước do giao tranh ở Ukraine quá ác liệt.


TTXVN/Tin Tức
Tình báo Đức tiết lộ nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17
Tình báo Đức tiết lộ nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

Gần 9 tuần sau vụ chiếc máy bay chở khách MH17 của Malaysia bị rơi ở Đông Ukraine, ngày càng có nhiều thông tin cho thấy chiếc Boeing này đã bị lực lượng li khai ở Đông Ukraine bắn hạ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN