Xả súng đoàn diễu hành “Ngày của mẹ” tại Mỹ

19 người đã bị thương trong vụ xả súng bất ngờ vào đoàn diễu hành kỷ niệm “Ngày của mẹ” tại thành phố New Orleans, bang Louisiana (Mỹ) vào rạng sáng 13/5 (giờ Việt Nam). Theo nhà chức trách, 3 nghi phạm là nam giới tuổi từ 18 đến 22 đã tháo chạy khỏi hiện trường, trong đó một nghi phạm được miêu tả là người da màu, tóc ngắn.

Một phóng viên được sơ cứu cùng các nạn nhân khác tại hiện trường.
Ảnh: Internet


Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho biết đây không phải là một hành động khủng bố và dường như có liên quan đến bạo lực đường phố. New Orleans được biết đến là một trong những thành phố có tỷ lệ tội phạm cao nhất nước Mỹ. Thị trưởng thành phố này, ông Mitch Landrieu cũng nhận xét vụ xả súng là một phần trong “làn sóng bạo lực” trên đường phố New Orleans và ông hy vọng người dân sẽ tham gia cung cấp thông tin về những kẻ phạm tội.


Theo Sở Cảnh sát New Orleans, trong 19 người bị thương có 7 phụ nữ và 2 trẻ em 10 tuổi. Các nạn nhân đều bị thương tích nhẹ, hai người đã phải trải qua phẫu thuật nhưng đều không gặp nguy hiểm tính mạng.


Đây không phải là vụ xả súng đầu tiên vào đám đông gây thương vong tại New Orleans trong năm nay. Hồi tháng 2, đã có 4 người bị thương trong vụ xả súng bên ngoài một câu lạc bộ khi người dân tập trung để ăn mừng lễ hội “Mardi Gras”. Vụ bạo lực tại New Orleans tiếp tục dấy lên những lo ngại về tình trạng sở hữu và sử dụng súng đạn tràn lan ở Mỹ, nơi có tới 310 triệu khẩu súng đang lưu hành.

Hà Linh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN