Xả súng bừa bãi ở Mỹ, 5 người thiệt mạng

Sáng 31/5 (giờ Việt Nam), một vụ xả súng bừa bãi đã xảy ra ngay gần trường Đại học Washington ở thành phố Seattle (Mỹ) làm 5 người thiệt mạng và thủ phạm sau đó đã tự sát.


Theo các nguồn tin nước ngoài, vụ tấn công đẫm máu trên đã làm chấn động cả thành phố miền đông bắc nước Mỹ. Thủ phạm được tờ Thời báo Seattle cho biết là một người đàn ông 40 tuổi có tên Ian Stawicki.


Theo tờ Thời báo Seattle, tên này đã vào quán cà phê Racer Espresso, gần Đại học Oasinhtơn lúc 11 giờ địa phương ngày 30/5 (1 giờ sáng 31/5 giờ VN). Tại đây hắn đã bắn 5 người bằng một khẩu súng lục, khiến hai người chết ngay tại hiện trường và hai người sau đó chết trong bệnh viện. Nửa giờ sau đó, Stawicki tiếp tục bắn chết một người phụ nữ ở khu kinh doanh thành phố Seattle trước khi trốn chạy trên chiếc Mercedes-Benz SUV màu đen. Vài giờ sau, một cảnh sát đã phát hiện ra Stawicki cách nơi hắn bỏ lại chiếc xe của mình khoảng 3 km. Theo Phó cảnh sát trưởng thành phố Seattle Nick Metz, khi xe tuần tra cảnh sát tiến lại gần, Stawicki đã rút súng tự bắn vào đầu.


Hiện động cơ của vụ xả súng chưa được làm rõ. Tuy nhiên anh trai của thủ phạm cho biết, Stawicki mắc bệnh tâm thần.


Lê Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN