“X6 - Điệp viên hoàn hảo”

Năm 2007 quyển sách “Perfect Spy - The Incredible Double Life of Pham Xuan An Time Magazine Reporter & Vietnamese Communist Agent” (“Điệp viên hoàn hảo”) của tác giả người Mỹ Larry Berman về thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn được xuất bản lần đầu tiên tại Mỹ đã gây chấn động dư luận Mỹ và sau đó đã được First News-Trí Việt xuất bản bằng tiếng Việt tại Việt Nam.


 Trên ảnh bìa là chiếc xe hơi gắn bó với ông Phạm Xuân Ẩn suốt thời gian hoạt động bí mật trước tháng 4/1975. 


Sau 6 năm, ngày 4/9/2013 tại TP Hồ Chí Minh tác giả Larry Berman và Công ty First News –Trí Việt đã ra mắt tái bản cuốn sách trên với tên gọi “X6 - Điệp viên hoàn hảo”. Cuốn sách có bổ sung nhiều thông tin chưa từng được công bố do chính Phạm Xuân Ẩn tiết lộ với tác giả Larry Berman có ghi âm. Với lời hứa chỉ công bố những thông tin này từng giai đoạn sau khi Phạm Xuân Ẩn mất, Larry Berman đã mất 6 năm để cân nhắc và từng bước công bố thông tin của người đã khuất.


Tác giả Larry Berman viết trong Lời giới thiệu ấn bản mới: “Cuộc đời của Ẩn không chỉ là một câu chuyện chiến tranh mà còn là câu chuyện về hàn gắn, về lòng trung thành với đất nước và bạn bè. Trong ấn bản mới, tôi đã thêm vào những câu chuyện và tình tiết mới mà hồi năm 2007 chưa thể kể ra. Điều làm cho ấn bản mới này trở nên rất quan trọng đó là bản dịch mới. Độc giả Việt Nam sẽ lần đầu được đọc câu chuyện về cuộc đời phi thường của Phạm Xuân Ẩn như chính những gì mà ông đã kể với tôi, một người Mỹ viết hồi ký cho ông”.


Larry Berman nhà sử học, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học California đồng thời là một người chuyên nghiên cứu lịch sử cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Ông đã phải mất 5 năm, sang Việt Nam 18 lần để thu thập tư liệu cho lần in cuốn sách đầu tiên “Điệp viên hoàn hảo” và sau đó hàng chục lần cho bản in mới này.


Dịp này ông Larry Berman và First News-Trí Việt đã ký kết hợp đồng mua bản quyền dựng cuốn sách thành phim.



Hạnh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN