WHO cử nhóm điều tra tới Hàn Quốc giám sát dịch MERS

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 5/6 cho biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định cử một nhóm điều tra tới nước này sớm nhất vào tuần tới nhằm chung tay kiểm soát tình trạng lây lan của dịch bệnh Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Khách du lịch nước ngoài đeo khẩu trang phòng bệnh tại Seoul, Hàn Quốc ngày 3/6. Ảnh: Kyodo/ TTXVN


Theo bộ trên, Hàn Quốc sẽ phối hợp với WHO thành lập một ủy ban điều tra chung để tìm hiểu liệu chủng virus MERS đang phát tán tại Hàn Quốc có cùng loại với chủng virus MERS tại Saudi Arabia hay không. Ủy ban điều tra chung sẽ gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, tiến hành khảo sát nghiên cứu dịch bệnh, kiểm soát virus và tính chất lây nhiễm. Kết quả điều tra sẽ sớm được công bố rộng rãi.

Cùng ngày, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo đã có thêm 1 trường hợp tử vong do MERS và 5 trường hợp mới được ghi nhận nhiễm căn bệnh này. Trường hợp tử vong mới nhất là một bệnh nhân 76 tuổi được xét nghiệm dương tính với virus MERS-CoV ngày 21/5, còn 5 ca nhiễm mới được cho là bị lây nhiễm cấp ba. Trong số 5 ca nhiễm mới có một quân nhân và đây là trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận trong quân đội Hàn Quốc.

Như vậy, tính đến ngày 5/6, số ca tử vong do MERS tại Hàn Quốc hiện là 4 trường hợp và tổng số ca nhiễm là 41 ca với tỷ lệ tử vong lên tới 9,8%.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 5/6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo nước này quyết định sẽ gửi các thiết bị phát hiện sớm MERS tới khu công nghiệp chung Keasong ở biên giới liên Triều theo đề nghị của phía Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong Cheol cho biết Seoul sẽ gửi các máy quét thân nhiệt tới Keasong trong thời gian sớm nhất có thể. Các thiết bị này được cung cấp cho phía Triều Tiên dưới dạng cho mượn như đợt dịch Ebola hồi cuối năm ngoái.

Trước đó, Bình Nhưỡng ngày 4/6 đã đề nghị Seoul lắp đặt các thiết bị giám sát thân nhiệt, phát hiện sớm MERS cho công nhân người Hàn Quốc tại khu công nghiệp Keasong nhằm ngăn chặn khả năng lây nhiễm loại virus chết người này.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 300-400 công nhân Hàn Quốc tới làm việc tại Keasong, nơi có hơn 120 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động cùng với khoảng 53.000 công nhân Triều Tiên. Tại thời điểm diễn ra dịch bệnh Ebola vào năm ngoái, Hàn Quốc đã cho lắp 3 máy kiểm tra thân nhiệt tại Keasong theo đề nghị của phía Triều Tiên.
TTXVN/Tin Tức
Chủ động ứng phó với dịch bệnh do MERS- CoV
Chủ động ứng phó với dịch bệnh do MERS- CoV

Chiều ngày 4/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu, đã kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khu vực Trung Đông (MERS-CoV) tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN