Vương Lập Quân bị tuyên án 15 năm tù giam

Theo tin Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Tòa án Nhân dân Thành Đô sáng ngày 24/9 đã tuyên phạt tổng cộng 15 năm tù giam đối với bị cáo Vương Lập Quân, cựu Giám đốc Sở Công an Trùng Khánh với các tội danh lạm dụng chức quyền, nhận hối lộ, đào nhiệm và che giấu tội phạm.


Ông Vương Lập Quân tại phiên tòa xét xử ở Thành Đô ngày 18/9. Ảnh: Internet


Tòa án Thành Đô theo đó tuyên phạt Vương Lập Quân tội bao che tội phạm 7 năm tù giam, nhận hối lộ 9 năm tù giam, lạm dụng chức quyền 2 năm tù giam và đào nhiệm 2 năm tù giam. Tuy nhiên, theo quy định của Luật hình sự áp dụng cho bị cáo phạm nhiều tội danh của Trung Quốc, Vương Lập Quân cuối cùng đã bị phán quyết mức án 15 năm tù giam cho tất cả các tội danh kể trên. Ngoài ra, Tòa án Thành Đô cũng ra phán quyết tước bỏ quyền lợi chính trị trong vòng 1 năm đối với Vương Lập Quân.


Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, bị cáo Vương Lập Quân tại tòa án cho biết sẽ không kháng cáo đối với các phán quyết cho tội danh của mình.


Vương Lập Quân là cựu Phó Thị trưởng kiêm Giám đốc Công an Trùng Khánh, nhân vật được cho là có liên quan đến sự kiện mất chức của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai thời gian qua.



Xuân Vịnh (P/v TTXVN tại Trung Quốc)

Tình tiết mới trong vụ Vương Lập Quân
Tình tiết mới trong vụ Vương Lập Quân

Tại các phiên xét xử cựu Phó Thị trưởng, cựu Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Vương Lập Quân, trong hai ngày 17-18/9, đã xuất hiện các tình tiết mới về sự dính líu của một lãnh đạo Thành ủy Trùng Khánh liên quan tới vụ án đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood hồi tháng 11/2011.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN