Vui khỏe - tận hưởng cuộc sống

Người cao tuổi không chỉ cần được lo lắng, chăm sóc về mặt thể chất, sức khỏe mà họ còn cần được quan tâm chăm sóc cả về mặt tinh thần bởi sau những năm tháng bôn ba thời trẻ thì khi đến tuổi xế chiều cũng là lúc người già cần sự bình yên, an nhàn cùng con cháu.

Thế nhưng không phải lúc nào người lớn tuổi cũng có đủ sức khỏe để làm những việc mình yêu thích. Đúng như người ta thường nói “Khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều thời gian và sức khỏe nhưng chúng ta lại không có tiền, khi ở tuổi trưởng thành chúng ta có tiền bạc và sức khỏe nhưng lại không có thời gian, đến khi lớn tuổi, chúng ta có cả thời gian, có cả tiền bạc nhưng lại không có sức khỏe”. Đó là nghịch lý của cuộc sống, tất cả đều không thể hoàn hảo trong mỗi giai đoạn của cuộc đời.

Bác sỹ Lê Thị Kim Quý tư vấn sức khỏe cho các hội viên.

Vì vậy làm sao để tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi là mối quan tâm của cả cộng đồng. Để thực hiện điều này cần sự kết hợp tổng hòa các phương pháp từ cải thiện chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe đến việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để người cao tuổi tham gia. Trong các câu lạc bộ dành cho người cao tuổi đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh phải kể đến Câu lạc bộ XO (CLB XO). Tuy mới thành lập được gần một năm nhưng CLB XO đã thu hút khá đông hội viên tham gia với mục đích xây dựng một sân chơi mang tính xã hội và nhân văn cao. Đồng thời đây cũng là nơi gặp gỡ những thành viên quan tâm đến vấn đề sức khỏe, tạo môi trường lành mạnh để các hội viên có thể giao lưu, chia sẻ những bí quyết sống vui, sống khỏe.

Cùng tập thể dục dưỡng sinh trong một buổi gặp mặt.


Định kỳ mỗi tháng một lần, các thành viên CLB XO đều tổ chức họp mặt với nội dung sinh hoạt phong phú theo chủ đề từng tháng. Với “Vui khỏe - tận hưởng cuộc sống” diễn ra vào ngày 24/7/2011 tại hội trường khách sạn RiverSide – TP.HCM đã thực sự nhận được sự hưởng ứng của những người tham gia với những hoạt động như giao lưu yoga, dưỡng sinh với sự hỗ trợ của người hướng dẫn cùng những động tác thể dục nhẹ nhàng mà linh hoạt, dẻo dai giúp người tham gia cảm thấy thoải mái và khỏe hơn. Song song đó, hàng loạt các hoạt động giao lưu văn nghệ diễn ra trong bầu không khí sôi động càng làm tăng tính thân mật giữa các hội viên trong câu lạc bộ. Ngoài ra tiết mục khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng của các bác sĩ khách mời cũng được đông đảo mọi người quan tâm đặc biệt. Những câu hỏi xoay quanh vấn đề làm thế nào để ngăn chặn bệnh già, cần có một chế độ sinh hoạt thế nào cho hợp lý và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học ra sao được đặt ra khá nhiều.

Các cụ đang mải mê cùng “Viết chữ Long Phụng”

Sữa IMPERIAL MAJESTY XO, Dinh dưỡng dành cho người trưởng thành
Sản phẩm sữa dành cho người trưởng thành Imperial Majesty XO của Tập đoàn Nam Yang (Hàn Quốc) với sự kết hợp độc đáo của Hồng sâm Hàn Quốc, Nhung Hươu, Phúc bồn tử cùng nhiều loại thảo dược quý của nền Y học phương Đông. Sữa Imperial Majesty XO giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng (đặc biệt ở người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể), trợ dương, cải thiện sắc mặt, tăng cường miễn dịch, cao huyết áp, chống thiếu máu,… Sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc, không sử dụng đường, không hương liệu tạo mùi, chất bảo quản. Quản lý hạn sử dụng nghiêm ngặt bằng cách dập nổi hạn dùng dưới đáy lon sữa.
Liên hệ phòng chăm sóc khách hàng: Hà Nội (04. 35561599), Đà Nẵng (0511. 3715555), TP. HCM (08.54115500)

Chủ đề “Vang bóng một thời” diễn ra vào trung tuần tháng 8 tại phòng trà Tiếng xưa, các cụ đã được sống trong không khí hoài niệm với hai loại hình nghệ thuật độc đáo là “Viết chữ Long Phụng” và nghệ thuật cải lương với nghệ nhân Văn Long và nghệ sĩ Cẩm Thu. Không chỉ nhận những “bức tranh chữ” từ nghệ nhân mà thành viên CLB XO còn được thả mình tự tay viết chữ độc đáo trong tiết mục “Viết chữ Long Phụng” cùng với nghệ nhân của chương trình và ngập tràn trong giây phút sâu lắng khi nghe những lời tâm sự của nữ nghệ sĩ Cẩm Thu trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật cải lương. Đây là loại hình nghệ thuật ra đời và gắn liền với người dân Nam bộ trong suốt mấy thập kỷ qua. Dù thời hoàng kim của bộ môn cải lương đã qua nhưng âm vang một thời của nó vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả mộ điệu. Và hẳn rằng bài vọng cổ mà nữ nghệ sĩ Cẩm Thu mang đến đã khơi lại sức sống của nó trong những tiếng vỗ tay tràn ngập khán phòng.

Không chỉ dừng lại các tổ chức hoạt động diễn ra ở địa bàn TP.HCM, trong tháng 8 và tháng 9/2011, CLB XO còn thực hiện chương trình giao lưu cùng các CLB, hội nhóm tại các tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam với chủ đề “Giao Lưu cùng CLB XO TP.HCM – Vui khỏe, Tận hưởng cuộc sống”. Với mong muốn mang đến cho các hội viên CLB Hưu trí, Hội Người cao tuổi một sân chơi thú vị thông qua các hoạt động văn nghệ, giao lưu Yoga, Dưỡng sinh, Tư vấn dinh dưỡng, khám sức khỏe… tất cả những hoạt động này đều nhận được sự tài trợ từ công ty Nam Dương - nhãn hàng sữa bột dinh dưỡng dành cho người trưởng thành Majesty XO của Tập đoàn Nam Yang (Hàn Quốc).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN