Vũ trang cho Ukraine có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân

Ông Lech Walesa, người Ba Lan từng nhận giải Nobel Hòa bình, cho rằng viện trợ quân sự của châu Âu cho Ukraine có thể dẫn tới một cuộc xung đột hạt nhân giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Xác một chiến xa bọc thép trong một điểm kiểm soát quân sự bỏ không tại Olenivka, gần Donetsk ngày 1/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu với báo giới khi được hỏi liệu Liên minh châu Âu (EU) có nên gửi vũ khí đến Ukraine để giúp nước này chống lại lực lượng nổi dậy ly khai hay không, ông Walesa nhấn mạnh: “Điều đó có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân. EU biết rõ rằng Nga có vũ khí hạt nhân và NATO cũng vậy”. Vị cựu lãnh đạo khối Công đoàn Đoàn kết nói thêm rằng “đó là lý do tại sao EU vẫn cứ nhắc lại rằng: đừng ngớ ngẩn… Đó là lý do tại sao khối này sẽ không dính dáng quá nhiều”.

Hôm 30/8, EU nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga nếu Moskva không thay đổi cách hành xử ở Ukraine, sau khi Kiev cáo buộc binh sĩ Nga đang chiến đấu cùng lực lượng nổi dậy ủng hộ Moskva - một cáo buộc đã bị phía Nga bác bỏ.


TN (Theo AFP)
Hơn nửa triệu người Ukraine sơ tán khỏi vùng chiến sự
Hơn nửa triệu người Ukraine sơ tán khỏi vùng chiến sự

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 2/9 cho biết giao tranh tại miền Đông-Nam Ukraine đã buộc hơn nửa triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN