Vụ thảm sát ở Paris tấn công vào tự do ngôn luận

Cathy Wilcox, một trong những họa sỹ vẽ tranh biếm họa nổi tiếng nhất của Australia, đã lên tiếng chỉ trích, cho rằng vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo ở Pháp đã đi quá giới hạn và đó là hành động tấn công vào tự do ngôn luận.

Tuần hành tại Montreal, Canada lên án vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn Charlie Hebdo. Ảnh: AFP/TTXVN


Họa sỹ biếm họa chính trị của tờ Sydney Morning Harald cho biết bà đã từng gặp gỡ Barnard “Tignous” Verlhac, một trong số 12 nạn nhân của vụ tấn công trên tại hội nghị Vẽ tranh biếm họa vì hòa bình năm 2014. Bà biết rõ về con người Verlhac cùng một vài đồng nghiệp khác, và vụ tấn công khủng bố là hành động tấn công vào tự do ngôn luận.

Bà Wilcox cho biết tranh biếm họa chính trị là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Pháp và họ thực sự tự hào về lịch sử tự do bày tỏ ý kiến bằng hình thức này. Tạp chí Charlie Hebdo hết sức chú trọng đến nguyên tắc tự do ngôn luận và đây là một tờ báo quan trọng trong giới truyền thông Pháp.

Tờ Charlie Hebdo có nhiều tranh biếm họa, đặc biệt là chủ đề chống Hồi giáo. Cả 12 người thiệt mạng trong vụ tấn công này đều có năng lực phê bình và châm biếm tôn giáo mạnh mẽ.

Nhiều họa sỹ biếm họa trên khắp thế giới đã dùng ngòi bút của mình để bày tỏ sự thương tiếc và ủng hộ các đồng nghiệp Pháp thông qua những tác phẩm biếm họa.


Quang Minh
(P/v TTXVN tại Australia)

Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công 'man rợ' tại Pháp
Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công 'man rợ' tại Pháp

HĐBA LHQ đã cực lực lên án "vụ tấn công khủng bố man rợ và hèn hạ" tại thủ đô Paris của Pháp nhằm vào tuần san "Charlie Hebdo" làm 12 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN