Vụ nổ thiên thạch ở Nga tương đương với 20 quả bom nguyên tử

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn thông báo sáng 16/2 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, vụ nổ thiên thạch xảy ra sáng 15/2 có sức công phá hơn 300-500 kiloton, tương đương với 20 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản năm 1945.

Đám mây thiên thạch trên bầu trời Chelyabinsk. Ảnh: npr.org


Theo thông báo trên, thiên thạch có đường kính gần 15 mét và nặng khoảng 7.000 tấn đã lao vào khí quyển với vận tốc 64.000 km/giờ và phát nổ ở độ cao 19-24 km so với mặt đất, gây ra đám mưa thiên thạch trên bầu trời các tỉnh Chelyabinsk, Tyumen, Kyrgan và Sverdlovsk cũng như nhiều địa phương ven dãy núi Urals. Hơn 1.200 người dân ở các địa phương nói trên bị thương, trong đó có 50 người phải nhập viện. Tỉnh trưởng Chelyabinsk, ông Mikhail Yurevich cho biết tại tỉnh này có 100.000 nhà ở, bệnh viện và trường học bị vỡ kính cửa sổ hoặc hỏng mái với tổng thiệt hại ước tính lên hơn 1 tỷ rúp (hơn 33 triệu USD).

Giới khoa học Nga cho biết trong hai thế kỷ XIX và XX, trên thế giới và ở Nga đã có hàng trăm lần mưa thiên thạch, nhưng thường xảy ra vào ban đêm và không gây thiệt hại lớn về người và của.



TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN