VTV có bản quyền bộ phim hoạt hình 3D về Đại tướng

Ngày 11/10, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tiếp nhận bộ đĩa gốc và bản quyền vĩnh viễn của bộ phim hoạt hình 3D về Đại tướng Võ Nguyên Giáp “Quyết định lịch sử”.


“Quyết định lịch sử” là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bộ phim khắc họa hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đêm 25/1/1954 với những trăn trở để đưa ra quyết định kéo pháo khỏi trận địa nhằm bảo toàn lực lượng, chuyển từ phương châm "đánh nhanh, thắng nhanh" sang "đánh chắc, tiến chắc". Đây được coi là quyết định lịch sử đầy sáng suốt và giàu nhân văn của Đại tướng. Ngoài ra, bộ phim cũng làm nổi bật hình tượng những chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch như Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn...


Bộ phim dài 20 phút này sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng vào 20 giờ 5 phút các ngày: Thứ sáu (11/10) trên kênh VTV1, thứ bảy (12/10). Vào ngày chủ nhật (13/10), phim sẽ được phát lúc 8 giờ 45 phút trên kênh VTV3, 9 giờ 5 phút trên kênh VTV4 và 7 giờ trên kênh VTV6.


Mỹ Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN