Vòng chung kết Asian Cup 2015 đã xa tầm với

Đội tuyển Việt Nam gần như đã hết cơ hội lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2015, sau trận thua Uzbekistan 0-3 ngay tại sân nhà Mỹ Đình tối 15/11.

Hàng thủ Việt Nam bị “xé nát” ở trận đấu này.


Bị đặt vào tình thế không còn đường lùi sau 3 trận toàn thua ở lượt đi bảng E, ĐTVN quyết tâm giành một kết quả khả quan trong trận tái đấu với Uzbekistan. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ nhập cuộc tốt và tạo ra được một thế trận tương đối cân bằng với đội bóng Trung Á. Tuy nhiên, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, ĐTVN bất ngờ bị thủng lưới ở phút 40, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Bùi Tấn Trường. Tấn Trường đã bắt bóng không dính từ đường chuyền về của trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh, tạo cơ hội để tiền đạo Sodiev của đội bạn dễ dàng đưa bóng vào lưới.


Sau khi kế hoạch giữ sạch lưới bị phá sản, đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định chơi “canh bạc” mạo hiểm khi tăng cường thêm tiền đạo, với sự xuất hiện của Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, khi hy vọng chưa kịp được nhen nhóm, thì ĐTVN bị dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 47: Pha đánh đầu hiểm hóc của Sergeev khiến Tấn Trường lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.


Sau bàn thua này, ĐTVN hoàn toàn vỡ trận. Những ý đồ tấn công của các cầu thủ áo đỏ đều yếu ớt trước các cầu thủ Uzbekistan vượt trội về mọi mặt. Trong một thế trận như vậy, việc ĐTVN tiếp tục bị thủng lưới là điều dễ hiểu. Đó là một tình huống dàn xếp tấn công bài bản của đội khách ở phút 89. Bóng được chuyền vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ biên, đặt Rashidov vào bệ phóng và cầu thủ có cái chân trái rất khéo này đánh bại Tấn Trường trong tư thế đối mặt.


Như vậy, ĐTVN vẫn chưa có điểm nào sau 4 trận và gần như đã bị loại. Việt Nam chắc chắn đã không thể cán đích nhì bảng, do Uzbekistan hiện đã có 7 điểm, trong khi đội đầu bảng UAE có 9 điểm trước trận trận Hồng Kông (Trung Quốc).

 

Tin,ảnh: Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN