Virút Tây sông Nile tiếp tục lan rộng tại Mỹ

Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 5/9 cho biết số người thiệt mạng và tốc độ lan truyền của virút Tây sông Nile (West Nile virus) lại tăng lên mức kỷ lục mới ngay trong tuần đầu tiên của tháng 9.

 

Virut Tây sông Nile dưới kính hiển vi. Nguồn: Internet


Tính đến hết ngày 4/9, số người chết do virút này tại Mỹ đã tăng 32% so với tuần trước đó, tổng cộng là 87 người kể từ đầu năm. Số người bị nhiễm virút (kể cả số người thiệt mạng) là 1.993, tăng 25% so với con số tại thời điểm 30/8. Đây là con số tử vong cao nhất tính đến thời điểm này trong năm kể từ khi virút lan truyền do muỗi đốt này lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ năm 1999.

Khoảng 70% trường hợp phát hiện có virút tập trung tại sáu bang là Texas, Mississippi, Louisiana, Oklahoma, South Dakota và Michigan. Khoảng 1 trong số 150 người nhiễm virút Tây sông Nin sẽ phát triển thành bệnh với các triệu chứng như sốt cao, co giật, mù, liệt, hôn mê và có thể dẫn đến liệt vĩnh viễn và bị tổn thương ở hệ thần kinh.

CDC dự báo, con số người nhiễm virút Tây sông Nile sẽ tiếp tục tăng cao trong năm nay tại các thời điểm như giữa mùa đông, đầu xuân và mùa hè.



TTXVN/ Tin Tức



Mỹ báo động sự lây lan virút Tây sông Nile
Mỹ báo động sự lây lan virút Tây sông Nile

Ngày 22/8, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ năm 2012 sẽ là năm lây lan nghiêm trọng và gây chết người nhiều nhất của vi rút Tây sông Nile (West Nile virus).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN