Việt Nam tham dự triển lãm thế giới tại Kazakhstan

Từ ngày 10/6 đến 10/9, tại thủ đô Astana của Kazakhstan đã diễn ra Triển lãm thế giới (World Expo 2017) có chủ đề mang tính thời sự toàn cầu “Năng lượng tương lai” với sự tham gia của 115 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Kazakhstan, Việt Nam với tư cách là thành viên chính thức của Tổ chức Triển lãm thế giới (BIE - Bureau International des Expositions) đã tham dự triển lãm với chủ đề “Kết nối truyền thống và hiện đại - Năng lượng tương lai Việt Nam” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì. 

Với diện tích 430 m2, Nhà Triển lãm Việt Nam tại Expo 2017 được thiết kế thành một tổng thể thống nhất giới thiệu đến bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thống từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam, khẳng định sự quan tâm, nhận thức và cam kết trách nhiệm của Việt Nam đối với chủ đề mang tính toàn cầu “Năng lương tương lai” thông qua các chính sách, chiến lược đã được Chính phủ phê duyệt.

Đây là dịp để Việt Nam giới thiệu và nêu bật được kinh nghiệm truyền thống vô cùng độc đáo của ông cha từ ngàn đời nay đã biết sử dụng năng lượng thiên nhiên cho cuộc sống như: bánh xe nước, cối giã gạo bằng sức nước, những tà áo dài truyền thống... 

Ngoài ra, ban tổ chức muốn quảng bá giới thiệu Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nền văn hoá đậm đà bản sắc, nhiều di sản thế giới, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người hiền hoà, mến khách... được thể hiện qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, chiếu video và nhiều hoạt động tương tác phong phú khác.

Với vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, văn hoá đa dạng, giàu bản sắc Việt Nam, cũng như những phong tục tập quán ngàn đời của người dân Việt Nam trong sử dụng nguồn tài nguyên năng lượng tự nhiên trong lao động, sản xuất, Nhà Việt Nam tại Expo - 2017 đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách thăm qua mỗi ngày.

Cũng trong khuôn khổ Expo - 2017, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Ban Tổ chức Expo - 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tổ chức Ngày quốc gia Việt Nam tại Expo - 2017 vào ngày 29 tháng 8 năm 2017 hướng tới kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (-02/9/1945 - 02/9/2017) và 25 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Kazakhtan (26/9/1992 - 26/9/2017). 

Tại lễ kỷ niệm Ngày quốc gia Việt Nam Expo - 2017, Bộ trưởng Bộ văn hoá, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh Việt Nam đặc biệt đánh giá cao chính sách phát triển năng lượng sạch thông qua các mô hình năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối và năng lượng gió... và nằm trong kế hoạch phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam. 

Kết thúc chương trình, các tiết mục ca múa nhạc mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam đã thu hút đông đảo khách thăm qua khi đến với Expo - 2017.

Tin, ảnh: Quang Vinh
Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch
Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch

Ngày 20/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tiếp và hội đàm với Đoàn công tác cấp cao Hoa Kỳ do ông John Kerry, nguyên Ngoại trưởng Hoa Kỳ dẫn đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN