Việt Nam tham dự Hội nghị hẹp quan chức Quốc phòng cấp cao các nước ASEAN tại Inđônêxia

Ngày 22/10 tại Bali (Inđônêxia) đã diễn ra Hội nghị hẹp quan chức Quốc phòng cấp cao các nước ASEAN (ADSOM Retreat), nhằm đánh giá các hoạt động hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ASEAN năm 2011, đồng thời chuẩn bị chương trình nghị sự cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Retreat) diễn ra cũng tại đây ngày 24/10.

Tham dự có Thứ trưởng, Thư ký thường trực Quốc phòng các nước ASEAN và Ban thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu.

Các quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN đã thông báo kết quả hội nghị các nhóm làm việc thuộc các nước ASEAN và các nhóm Chuyên gia trong khuôn khổ ADMM+ trong năm 2011, và chuẩn bị các nội dung cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN vào ngày 24/10.

Bên lề Hội nghị ADSOM hẹp, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, Đại tướng Tea Banh và Thứ trưởng Quốc phòng Philíppin, Pio Lorenzo F. Batino.

Tại cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, phía Campuchia đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam trong năm 2010 và coi đó là những kinh nghiệm quý báu cho nước này khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2012. Phía Campuchia mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm vể chuẩn bị nội dung và tổ chức các hội nghị quốc phòng - quân sự đa phương và hỗ trợ Campuchia tổ chức các hội nghị trong năm 2012.

Tại cuộc gặp Thứ trưởng Quốc phòng Philíppin, hai bên đã bày tỏ sự vui mừng vì sự phát triển của quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước trong những năm gần đây và hy vọng các văn bản hợp tác giữa lực lượng hải quân và cảnh sát biển hai nước sẽ được ký kết trong thời gian sắp tới.

Việt Tú (P/v TTXVN tại Inđônêxia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN