Việt Nam dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần hai

Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 2 dự kiến diễn ra từ ngày 22 đến 25/3 tại trung tâm chiếu phim “Thành phố đại học quốc tế Pari” tại thủ đô Pari.

Với chủ đề “Du lịch qua những bộ phim”, liên hoan phim lần này có sự góp mặt của 37 bộ phim, gồm phim truyện ngắn, phim truyện dài, tài liệu, phim hoạt hình và viễn tưởng, đến từ 25 quốc gia. Liên hoan phim diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Irina Bokova và Tổng Thư ký Tổ chức Pháp ngữ Abdou Diouf nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3).

Việt Nam mang tới liên hoan 2 bộ phim là “Sinh mệnh” của đạo diễn Đào Duy Phúc, biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và “Chuyện của Pao” của đạo diễn kiêm biên kịch Ngô Quang Hải. “Chuyện của Pao” được đánh giá khá thành công về phương diện nghệ thuật, từng vinh dự đoạt giải Cánh diều vàng năm 2005 và được chọn trình chiếu trong Liên hoan phim Cannes 2007.

Liên hoan phim Pháp ngữ mang tới cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về đất nước và con nguời các quốc gia thành viên Tổ chức Pháp ngữ, phản ánh sự đa dạng và phong phú về đời sống nghệ thuật của cộng đồng Pháp ngữ.

Lê Hà (P/v TTXVN tại Pháp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN